Dự kiến mở lại đường bay Vinh - Băng Cốc vào tháng 1/2019

(Baonghean.vn) - Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, việc mở lại đường bay Vinh - Băng Cốc, và mở mới đường băng Vinh - Singapore đang rất cần thiết cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nghệ An.

Cảng hàng không quốc tế Vinh hiện đang khai thác 5 tuyến bay nội địa bao gồm TP. HCM, Hà Nội, Buôn Ma Thuột, Liên Khương (Lâm Đồng) và Pleiku (Gia Lai) với tần suất bình thường 16 chuyến/ngày. Lượng hành khách thông qua cảng tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 15%. Hành khách chủ yếu là tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và 1 phần phía Nam tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với Hãng hàng không Vietjet về mở lại các đường bay quốc tế. Ảnh: Đình Dũng
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với Hãng hàng không Vietjet về mở lại các đường bay quốc tế. Ảnh: Đình Dũng
Một số chuyến bay quốc tế Vinh - Viêng Chăn, Vinh - Băng Cốc (Thái Lan) đã ngừng bay từ cuối năm 2016. Bên cạnh đó, một số tuyến bay nội địa cũng ngừng như Vinh - Đà Nẵng, Vinh - Cam Ranh (Nha Trang).

Việc ngừng các chuyến bay nói trên đã gây khó khăn cho thu hút đầu tư và nhu cầu đi lại của người dân. Nhất là các nhà đầu tư có dự án tại Nghệ An như VSIP, Hemaraj đang triển khai tích cực và triển vọng thu hút đầu tư từ Thái Lan, Singapore…

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vinh. Ảnh: Thu Huyền
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vinh. Ảnh: Thu Huyền
Trước tình hình đó, mới đây, lãnh đạo tỉnh Nghệ An do đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã vào Sài Gòn làm việc với một hãng hàng không có thị phần lớn nhất tại Nghệ An (Vietjet Air), đề nghị hãng này mở lại một số tuyến bay nội địa và tuyến bay quốc tế như Vinh - Singapore; Vinh - Băng Cốc (Thái Lan); đường bay Vinh - Cam Ranh (một tuần 3 chuyến); Vinh - Đà Nẵng (một tuần 5 chuyến) vào tháng 12/2018.

Đây là những nước đang và sẽ có các dự án đầu tư vào Nghệ An như Hemaraj, VSIP, và nếu không có các đường bay này thì rất khó khăn cho các nhà đầu tư cũng như nhu cầu phát triển du lịch khi hành khách phải bay chuyển tiếp.

Sau cuộc họp, được biết hãng hàng không nói trên đã nhất trí mở lại đường bay quốc tế Vinh - Băng Cốc (6 chuyến/tháng) vào tháng 1/2019; đường bay Charter từ Vinh - Singapore vào tháng 6/2019…

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.