Du lịch Nghệ An truyền tải đến du khách 'nói không với đồ nhựa'

(Baonghean.vn) - Ngoài việc hạn chế mức thấp nhất sử dụng đồ nhựa, các doanh nghiệp Nghệ An còn tuyên truyền để du khách hưởng ứng và chung tay thực hiện.
Buổi lễ phát động được tổ chức tại thành phố Vinh. Ảnh: Thành Chung
Sáng 22/10, Hiệp hội Du lịch Nghệ An tổ chức buổi phát động Chương trình “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải nhựa”. Tham dự buổi phát động có đại diện lãnh đạo thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò và khoảng 70 doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Ảnh: Thành Chung
Buổi phát động được tổ chức với mục đích xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả các doanh nghiệp du lịch và các lao động trong lĩnh vực du lịch.
Tại buổi lễ phát động, Hiệp hội Du lịch Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp hạn chế ở mức thấp nhất sử dụng đồ nhựa. Các doanh nghiệp hình thành ý thức, thói quen thu gom, xử lý rác thải nhựa triệt để, đúng nơi, đúng quy định, đảm bảo tiêu chí xanh – sạch ở các điểm đến.
Hiện nay, mỗi năm Nghệ An phục vụ cho khoảng hơn 6 triệu lượt khách. Hiệp hội Du lịch Nghệ An kêu gọi, các doanh nghiệp trở thành người truyền tải “văn hóa ứng xử xanh” cho du khách khi đến với Nghệ An; trở thành những vị chủ nhà gương mẫu và văn minh trong vấn đề hạn chế rác thải nhựa, truyền cảm hứng để du khách hưởng ứng và chung tay thực hiện.
Các doanh nghiệp du lịch Nghệ An xuống vệ sinh, làm sạch bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung
Các doanh nghiệp du lịch Nghệ An vệ sinh, làm sạch bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung
Trong khuôn khổ buổi lễ, hơn 70 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thể hiện quyết tâm chung tay bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải rựa. Đồng thời, diễu hành xuống thị xã Cửa Lò và thu gom rác thải, làm sạch bãi biển. Các doanh nghiệp cũng mong muốn, thông qua hành động này sẽ truyền cảm hứng cho các đơn vị, người dân ở thị xã biển cùng chung tay xây dựng sản phẩm du lịch ở mùa thấp điểm.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.