Đưa 2 thi thể thuyền viên tàu cá Nghệ An vào bờ, xét nghiệm ADN để nhận dạng

Phan Thành - Tạ Nhật - Việt Hùng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hai thi thể thuyền viên của tàu NA 95899 TS gặp nạn trên biển đã được đưa về cầu cảng Cửa Lò và bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương.
Thi thể các thuyền viên được đưa về lúc 7h
Thi thể các thuyền viên được đưa về cảng Cửa Lò  lúc 7h sáng 18/7. Ảnh: Thành - Nhật

Vào lúc 7h sáng 18/7, tàu SAR 411 của Trung tâm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa 02 thi thể (chưa rõ danh tính) là thuyền viên của tàu NA 95899 TS gặp nạn trên biển cập cầu cảng Cửa Lò, bàn giao cho các cơ quan chức năng làm các thủ tục cần thiết để xác nhận danh tính của các nạn nhân (do thi thể của các thuyền viên đã bị biến dạng, một số bộ phận trên cơ thể không còn nguyên vẹn).

Xe chờ để đưa các thi thể thuyền viên đi làm các thủ tục nhận dạng. Ảnh: Nhật- Thành
Xe chờ để đưa các thi thể thuyền viên đi làm các thủ tục nhận dạng. Ảnh: Nhật - Thành

Trước đó, vào lúc 13h ngày 28/6/2019, tàu Pacitfic 01 thuộc quản lý của Công ty cổ phần Vận tải thương mại quốc tế đã va chạm với tàu cá NA 95899 TS do ông Hồ Bá Lâm sinh năm 1981, trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu làm chủ, trên tàu có 19 thuyền viên.

Vụ va chạm khiến tàu NA 95899 TS lật úp tại vị trí cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 35 hải lý về hướng Nam. Sau khi va chạm, tàu Pacific 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu được 09 thuyền viên, còn 10 thuyền viên mất tích. Đến 11h ngày 29/6/2019 các lực lượng chức năng đã phát hiện, vớt được 1 thi thể thuyền viên.

Đưa 2 thi thể thuyền viên tàu cá Nghệ An vào bờ, xét nghiệm ADN để nhận dạng ảnh 5
Đưa 2 thi thể thuyền viên tàu cá Nghệ An vào bờ, xét nghiệm ADN để nhận dạng ảnh 6
Sau khi làm thủ tục bàn giao, thi thể các thuyền viên được đưa đi giám định ADN. Ảnh: Nhật - Thành.

Với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, vào hồi 8h48 phút và 12h45 phút ngày 17/7/2019, sau 20 ngày vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 2 trong số 9 thuyền viên mất tích.

Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh việc tìm kiếm 7 thuyền viên mất tích còn lại của tàu NA 95899 TS theo vùng tìm kiếm được lập dưới sự chỉ huy hiện trường của SAR 273.

Ông Bùi Xuân Phúc - Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) cho biết: Sau khi nhận được thông tin 2 thi thể thuyền viên Nghệ An mất tích trên đảo Bạch Long Vỹ được đưa về cảng Cửa Lò, sáng nay (18/7), thân nhân của 9 thuyền viên mất tích đã lên xe vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để lấy mẫu xét nghiệm ADN và tiến hành nhận dạng người thân.
Theo chuyên gia y tế cho biết, để có kết quả xét nghiệm ADN chính xác, các y bác sỹ phải tiến hành lấy mẫu trên thi thể người mất và lấy mẫu trên cơ thể thân nhân (cha, mẹ và con). Thời gian chờ có kết quả xét nghiệm ADN trong khoảng 4 ngày và có thể lâu hơn.
Ngoài lấy mẫu xét nghiệm ADN, việc nhận dạng người thân thông qua quần áo, đồ dùng cá nhân trên người cũng có thể giúp nhận dạng đúng người.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.