Đũa dùng một lần ở Việt Nam âm tính với chất tẩy trắng

Theo kết quả kiểm nghiệm mới nhất, các mẫu đũa dùng một lần ở Việt Nam không phát hiện chất tẩy trắng.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế, ngay khi nhận được thông tin của phía Đài Loan về 4 mẫu (trong 250 mẫu đũa) tồn dư chất độc hại. Bên cạnh việc liên lạc với phía Đài Loan để kiểm tra thông tin, Cục ATTP cũng đã chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia lấy mẫu đũa dùng một lần trên thị trường để kiểm nghiệm. Trong ngày 11/1, kết quả kiểm nghiệm cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất tẩy trắng.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất tẩy trắng
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất tẩy trắng

Cũng trong chiều 11/1, Cục ATTP đã nhận được thông tin phản hồi từ phía Đài Loan liên quan đến 4 lô đũa sử dụng một lần của Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan có chứa các chất biphenyl (0.22ppm) và hydrogen peroxide như phía Đài Loan thông báo. Theo đó, hiện Đài Loan mới chỉ cung cấp tên 4 công ty tại Đài Loan nhập khẩu số đũa nói trên gồm: Công ty WeiTing, Jiang Tai, Ma Er Si và GuangMing, và chưa có thông tin cụ thể về các công ty sản xuất đũa của Việt Nam.

Để làm sáng tỏ hơn vấn đề, ông Thanh Phong cho biết, Cục đã tiếp tục gửi công văn yêu cầu Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan cung cấp chi tiết tên, địa chỉ công ty của Việt Nam xuất khẩu đũa 1 lần vào Đài Loan. Qua đó, để có cơ sở tiến hành việc kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý vi phạm (nếu có).

Theo Ngaynay.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.