Đưa ma túy vào Việt Nam, đối tượng người Lào lĩnh án 20 năm tù

(Baonghean.vn) - Khi Xay Đà Vừ mang 10 gói hồng phiến từ Lào sang địa phận xã Thông Thụ (Quế Phong) thì bị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An bắt giữ.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Xay Đà Vừ (SN 1976), trú tại huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Xay Đà Vừ
Bị cáo Xay Đà Vừ. Ảnh: Như Bình
Theo cáo trạng, sáng 14/5/2018, Vừ nhận được điện thoại của người đàn ông tên là Sa Công (người Lào) rủ mang ma túy sang Việt Nam bán kiếm lời. Chiều cùng ngày, Vừ gặp Lồng Dìa (người Lào, không xác định được lai lịch nhân thân cụ thể) và mua của người này 10 gói hồng phiến với giá 7 triệu kíp Lào (tương đương 20 triệu đồng tiền Việt Nam). Dìa cho Vừ nợ tiền, khi nào bán được hàng thì trả sau.

Đến khoảng 6h ngày 15/5/2018, Sa Công gọi điện thoại nói Vừ đưa ma túy sang nhà mình. Sau đó cả hai đi xe máy đến khu vực gần biên giới với Việt Nam thì giấu xe máy trong bụi cây rồi cắt rừng đi vào địa phận Việt Nam.

Đi vào lãnh thổ Việt Nam được khoảng 1km thuộc địa phận xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Xay Đà Vừ bị Bộ đội Biên phòng Việt Nam bắt giữ và thu 10 gói hồng phiến có trọng lượng 204,40gam Methaphetamine. Đối tượng Sa Công nhanh chân tẩu thoát.

Tại phiên tòa, bị cáo Vừ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Xay Đà Vừ 20 năm tù về tội danh trên.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.