Phường Nghi Tân (TX. Cửa Lò): Đột phá phát triển, nâng cao đời sống nhân dân

(Baonghean) - Thực hiện Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010 - 2015, từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh và Thị xã Cửa Lò, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và sự đồng tâm, nhất trí của nhân dân, phường Nghi Tân đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt kinh tế - xã hội.
Trong nhiệm kỳ, tổng giá trị sản xuất của phường đạt 410,2 tỷ đồng, tăng 7,5%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; bình quân thu nhập đầu người đến tháng 6/2015 ước đạt 25,3 triệu đồng (chỉ tiêu đại hội đề ra 25 - 26 triệu đồng), tăng gấp 2,36 lần so với năm 2010; thu ngân sách hàng năm luôn đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Để có các chỉ số tăng trưởng trên, một trong những lĩnh vực tạo động lực là kinh tế thương mại dịch vụ đã có tăng trưởng ấn tượng với 16,9%/năm; toàn phường hiện có 18 khách sạn, nhà nghỉ phục vụ lưu trú du lịch.
Về công tác quy hoạch - xây dựng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, phường đã đầu tư xây dựng 28 công trình hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh như trường học, trạm xá, đường giao thông, mương thoát nước, nâng cấp các di tích lịch sử và cách mạng với tổng dự toán 24,569 tỷ đồng; trong đó ngân sách nhà nước là 18,312 tỷ đồng, địa phương và nhân dân đóng góp là 6,256 tỷ đồng. Tiếp tục tăng cường quản lý đất đai quy hoạch đô thị; tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường.
Tàu thuyền đánh cá ngư dân Nghi Tân neo đậu tại lạch.	Ảnh: v.hải
Tàu thuyền đánh cá ngư dân Nghi Tân. Ảnh: Văn Hải
Cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng các nội dung tuyên truyền, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao tại phường và tham gia tích cực các hoạt động tại thị xã tổ chức; xây dựng nét đẹp văn hóa lành mạnh, tinh thần vui tươi phấn khởi trong nhân dân; quan tâm đầu tư cho giáo dục – đào tạo,  cơ sở vật chất trường học và chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực; trường mầm non, trường THCS được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trường tiểu học công nhận quốc gia mức độ 2.
Phường cũng dành các nguồn lực để thực hiện chính sách người có công và hỗ trợ xóa đói giảm nghèo; từng bước ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả các tệ  đối với công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự xã hội; phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho cán bộ và nhân dân. Từ đó hạn chế các vụ việc vi phạm về an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Cùng với đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng chính quyền và phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, phường quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; đôn đốc UBND phường và các ban ngành đoàn thể, các khối trong việc thực hiện Nghị quyết HĐND phường và kiến nghị chính đáng của cử tri. UBND phường bám sát nghị quyết của cấp uỷ và HĐND phường xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện. Việc cải cách hành chính từng bước đi vào nề nếp và có chuyển biến hơn sau khi được cấp trên tăng cường cán bộ công chức về công tác tại phường. Việc chấp hành giờ giấc làm việc, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân ngày càng có chuyển biến hơn.
Đảng ủy thường xuyên quán triệt, phổ biến kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, quy định và các văn bản của các cấp đến cán bộ, đảng viên và các đoàn thể quần chúng nhân dân, nhất là các Nghị quyết TW4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Chỉ thị 17-CT về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các  cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh”... Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ phường bồi dưỡng kết nạp được 39 đảng viên mới.
Trên cơ sở đánh giá các việc đã làm được và chưa làm được nhiệm kỳ qua; đồng thời dự báo những khó khăn và thách thức, bước vào nhiệm kỳ mới 2015 - 2020 Đảng bộ phường Nghi Tân quyết tâm huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước xây dựng phường phát triển xanh - sạch - đẹp, giàu mạnh, văn minh; tốc độ phát triển kinh tế bền vững, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng thương mại dịch vụ, xuất khẩu lao động, khai thác chế biến, nuôi trồng thủy hải sản, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng; khai thác mọi tiềm năng, nguồn lực của địa phương và tranh thủ nguồn lực của các cấp các ngành để đầu tư xây dựng một số công  trình, dự án... tạo bước đột phá và chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Nhiệm kỳ mới, phường phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân là 8,5 - 9%/năm; giá trị sản xuất tăng từ 9 -10% (đạt 646 tỷ đồng), thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hàng năm tăng từ 5 - 7%; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 45-50 triệu đồng…
Để hiện thực hóa các chỉ tiêu trên, tùy theo từng lĩnh vực, ngành nghề mà phường có các phương án, mục tiêu giải pháp tổ chức thực hiện; đồng thời giao cho từng cán bộ và bộ phận liên quan xây dựng đề án triển khai thực hiện và đôn đốc, giám sát. Trên tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới”, Đại hội  Đảng bộ Nghi Tân nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tiếp thêm động lực và khí thế mới đột phá phát triển, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra. 
Lê Minh Thắng
(Bí thư Đảng ủy phường Nghi Tân) 

tin mới

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch của Trung ương, đến trước ngày 31/10/2024, các tỉnh, thành phố phải gửi phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã đến Bộ Nội vụ. Hiện các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

(Baonghean.vn) - Trước vấn đề dư luận đang rất quan tâm việc đặt tên xã sau sáp nhập ở huyện Quỳnh Lưu, Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Quỳnh Lưu về nội dung liên quan.

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Giám đốc các sở: Lao động, Thương binh & Xã hội; Văn hoá & Thể thao; Tài nguyên & Môi trường; Du lịch.

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Phần lớn các thông tin về thủ tục hành chính được mã hoá QR và công khai tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Kết quả đó góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

 Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

(Baonghean.vn) - Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng ở huyện Anh Sơn tiếp tục quán triệt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 5/4, Đảng ủy xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên 50 năm và 65 năm tuổi Đảng. Dự lễ có đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể của huyện.

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 4/4, Huyện ủy Con Cuông tổ chức Hội nghị Công bố quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc điều động đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bồng Khê giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Môn Sơn nhiệm kỳ 2020-2025.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

(Baonghean.vn) - Từ ngày 1 - 3/4, trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ Ký giao ước chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân Cụm số 1 năm 2024 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (LB Nga) sẽ thăm Nghệ An và khánh thành tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh

Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (LB Nga) sẽ thăm Nghệ An và khánh thành tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Định hướng tuyên truyền tháng 4/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần có nhiều tuyến bài về sự kiện đón Đoàn cấp cao chính quyền tỉnh U-li-a-nốp, Liên bang Nga thăm và làm việc tại Nghệ An, khánh thành Tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh.

'Tự soi, tự sửa' để tăng sức mạnh của Đảng

'Tự soi, tự sửa' để tăng sức mạnh của Đảng

(Baonghean.vn) - Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ta quan tâm. Một trong những giải pháp quan trọng đẩy mạnh thời gian qua là tinh thần “tự soi, tự sửa” để mỗi cán bộ, đảng viên mạnh, góp phần xây dựng Đảng mạnh.