Anh Sơn: Thủ lĩnh thanh niên chọn việc để làm tình nguyện

(Baonghean.vn) - Sau xuất ngũ trở về địa phương, nhận thấy công tác phát triển đoàn đang gặp nhiều khó khăn, anh Vi Văn Quang đã tích cực tham gia công tác đoàn tại bản Khe Trằng Thượng nơi mình sinh sống. Năng nổ nhiệt tình trong các phong trào, anh được các đoàn viên thanh niên bầu làm phó bí thư đoàn xã năm 2009 và hiện nay là Bí thư đoàn xã Thọ Sơn.

Thực hiện phương châm “Hướng về cơ sở” và “Đoàn sâu, Hội rộng, Đội vững mạnh”, anh Vi Văn Quang luôn chủ động đề ra các hoạt động Đoàn phù hợp với tình hình địa phương, đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2015 đến nay, Đoàn xã Thọ Sơn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng. Trong ảnh anh Quang ngoài cùng bên phải trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Vi Văn Quang ngoài cùng bên phải trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2015 đến nay, Đoàn xã Thọ Sơn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng như: Tổ chức phát động 15 buổi ra quân hành động vệ sinh môi trường, đã thu gom xử lý được hơn 30 tấn rác thải, trồng được 500 cây xanh các loại.

Huy động đoàn viên thanh niên cùng với các đoàn thể làm được gần 2km đường bê tông hóa; tham gia xây dựng, tu sửa nhà bia tưởng niệm; thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Đặc biệt trong dịp hè 2016 này anh Quang đã cùng BTV Đoàn xã tổ chức 2 buổi cắt tóc miễn phí cho hơn 60 người dân 2 bản Khe Trằng Thượng và Khe Trằng Hạ; tổ chức Ngày chủ nhật xanh ra quân dọn dẹp, sẻ phát các đoạn đường.

Đồng thời tổ chức vệ sinh, sửa chữa nhà ở và tặng quà cho 3 gia đình là bà La Thị Tài 99 tuổi ở bản Khe Trằng Thượng hoàn cảnh neo đơn, ông Lô Xuân Máy và ông Lô Thanh Tuyền ở bản Khe Trằng Hạ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp hè 2016 này anh Vy Văn Quang đã cùng BTV đoàn xã Thọ Sơn tổ chức 2 buổi cắt tóc miễn phí cho hơn 60 người dân 2 bản Khe Trằng Thượng và Khe Trằng Hạ.
Trong dịp hè 2016 này anh Vi Văn Quang đã cùng BTV Đoàn xã Thọ Sơn tổ chức 2 buổi cắt tóc miễn phí cho hơn 60 người dân 2 bản Khe Trằng Thượng và Khe Trằng Hạ.

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện thì qua nắm bắt tình hình tại địa phương, nhận thấy nhiều đoàn viên thanh niên sau khi học xong chọn cho mình hướng đi làm ăn xa, vì vậy anh Quang xác định để thu hút, đoàn kết, tập hợp được thanh niên thì cán bộ chi đoàn và đoàn viên nòng cốt phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục và là tấm gương để thanh niên học tập, noi theo.

Từ đó, anh  đã chỉ đạo các chi đoàn Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực vào các ngày lễ như: hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn các công ty, trung tâm giới thiệu việc làm tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm để thu hút thanh niên tham gia vào sinh hoạt tại địa phương.

Chia sẻ về những hoạt động công tác đoàn trong thời gian qua, anh Quang chia sẻ: “Kết thúc mỗi hoạt động, nhìn những cái ôm thắm thiết, những cái bắt tay siết chặt như không muốn rời ra, những ánh mắt trìu mến, những nụ cười rạng ngời của người dân, tôi thấy cuộc sống dường như có ý nghĩa nhiều hơn và tôi tự thấy mình còn phải có nhiều đóng góp hơn nữa thông qua công tác đoàn Thanh niên”.

Với những nỗ lực của mình, năm 2015 anh Vi Văn Quang vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vì có nhiều thành tích trong phong trào “Thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số làm theo lời Bác” và giấy chứng nhận của BTV Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Thái Hiền

tin mới

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những đảng viên trẻ tiêu biểu và cán bộ Đoàn đạt giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2024

Những 'hạt giống đỏ' vững bước tiên phong của tuổi trẻ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2024, tuổi trẻ Nghệ An có 15 cá nhân được tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và 14 cán bộ đoàn được trao giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh. Nổi bật,có những cá nhân đạt cả 2 tiêu chí, họ là những “hạt giống đỏ” tiên phong trên những địa bàn, lĩnh vực khó khăn, đặc thù.

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Quỳ Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND huyện, kết quả 100% đại biểu HĐND huyện bầu ông Bùi Văn Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Chỉ thị số 26 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An xung quanh vấn đề này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống,...

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.