Thái Hoà có Trưởng phòng Văn hoá & Thông tin mới

(Baonghean.vn) - Ngày 6/12, UBND Thị xã Thái Hoà tổ chức lễ trao Quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Văn hoá & Thông tin.

Đồng chí Nguyễn Đình Hoà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Thị Quỳnh Giang. Ảnh: Hoàng Thuỷ
Đồng chí Nguyễn Đình Hoà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Thị Quỳnh Giang. Ảnh: Hoàng Thuỷ

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Phú Hiền đã trao quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Văn hoá & Thông tin cho đồng chí Trần Thị Quỳnh Giang. Trước khi được bổ nhiệm vị trí này, đồng chí Trần Thị Quỳnh Giang là Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ Thái Hoà.

Thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Nguyễn Đình Hoà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy giao nhiệm vụ cho tân Trưởng phòng Văn hoá & Thông tin - UBND thị xã, đồng thời đề nghị đồng chí Trần Thị Quỳnh Giang tiếp tục phát huy năng lực, sở trường cùng với tập thể lãnh đạo ngành Văn hoá & thông tin thị xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Trần Thị Quỳnh Giang cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của các cấp lãnh đạo, hứa sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cương vị mới.

Hoàng Thủy

Thị ủy Thái Hoà

tin mới

Trần Thị Trâm.

Người mẹ được cụ Phan gọi là Quốc mẫu và chuyện chiếc khăn tay tiễn con xuất dương

(Baonghean.vn) - Một người phụ nữ nhỏ bé, được giáo dục dưới sở học và lễ nghĩa phong kiến, nhưng bằng tài hoa, khí phách và lòng yêu nước vô bờ, đã vượt qua bao gian truân để 3 lần sang Xiêm mua vũ khí cho nghĩa quân. Đó là bà Trần Thị Trâm - người được cụ Phan Bội Châu khâm phục gọi là Quốc mẫu, "Tiểu Trưng", là nữ kiệt đất Hồng Lam.
Ném pao

Bản làng người Mông nô nức vào hội ném pao

(Baonghean.vn) - Dịp đầu năm mới, khắp các bản làng người Mông ở vùng cao Nghệ An lại nô nức bước vào hội ném pao. Đây là nét đẹp trong văn hóa của cộng đồng người Mông mỗi dịp Tết đến Xuân về, đồng thời cũng là thời điểm các nam thanh nữ tú tìm hiểu nhau để nên duyên vợ chồng.
Người Mông Nghệ An

Lợn trong đời sống người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nếu như các dân tộc khác coi việc chăn nuôi lợn là để phục vụ đời sống đồng thời mang lại nguồn thu nhập cho gia đình, thì một số người Mông ở Nghệ An cho rằng lợn chỉ được dùng để giết thịt phục vụ cho các ngày lễ, Tết.
Bà Sầm Thị Vinh (áo trắng, ngoài cùng bên trái) dạy các thành viên trong CLB các làn điệu dân ca Thái. Ảnh: Chu Thanh

Người lưu giữ làn điệu dân ca Thái

(Baonghean.vn) - Đến với bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, già trẻ, trai gái trong bản không ai không biết đến bà Sầm Thị Vinh (1950), một trong số ít người “lưu giữ” được nhiều làn điệu dân ca của đồng bào dân tộc Thái.