Quốc tế

Đức sẽ bắt đầu sản xuất tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Nga

Mỹ Nga 12/07/2024 07:30

Đức, Pháp, Italy và Ba Lan muốn phát triển tên lửa tầm xa, có thể tiếp cận mục tiêu của Nga từ lãnh thổ Đức.

Phóng tên lửa từ trên không. Ảnh: Không quân Mỹ
Phóng tên lửa từ trên không. Ảnh: Không quân Mỹ

Theo RIA Novosti, thông tin từ tờ FAZ (Đức) cho biết, Đức, Pháp, Italy và Ba Lan muốn phát triển vũ khí tầm xa có tầm bắn hơn 1.000 km. Vũ khí có thể tiếp cận các mục tiêu của Nga từ lãnh thổ Đức.

“Vũ khí này có thể tấn công các mục tiêu ở Nga từ lãnh thổ Đức” - bài báo của FAZ cho hay.

Theo FAZ, Bộ trưởng Quốc phòng của 4 quốc gia trên đã ký tuyên bố về ý tưởng phát triển vũ khí tầm xa có độ chính xác cao bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington.

Kế hoạch phát triển hệ thống vũ khí có độ chính xác cao của Đức đã được Thủ tướng Olaf Scholz xác nhận. Theo ông Scholz, điều này được thể hiện trong chiến lược an ninh của Chính phủ Đức cũng như trong các thỏa thuận trong tương lai với Anh và Pháp.

Thủ tướng Đức cũng gọi ý định của Mỹ triển khai hệ thống vũ khí tầm xa trên lãnh thổ Đức là một quyết định rất đúng đắn. Khi được hỏi liệu điều này có kéo Berlin vào một cuộc chạy đua vũ trang mới với Moskva hay không, Thủ tướng Scholz trả lời rằng, ở Nga đã có “vũ khí đáng kinh ngạc”, bao gồm cả trong việc đe dọa châu Âu. Theo nhà lãnh đạo Đức, việc triển khai tên lửa của Mỹ sẽ giúp kiềm chế Nga.

Trước đó, ngày 10/7, Lầu Năm Góc thông báo, từ năm 2026 sẽ bắt đầu triển khai các hệ thống tấn công tầm xa ở Đức. Hệ thống này sẽ vượt trội đáng kể so với những hệ thống đã có ở châu Âu.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã tuyên bố, các hệ thống này sẽ được triển khai luân phiên trên các cơ sở quân sự của Đức. Điều này sẽ giúp Berlin có thời gian để phát triển các hệ thống tương tự của riêng mình.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov phản ứng rằng, Nga sẽ phát triển quân sự đối với những kế hoạch như vậy một cách bình tĩnh, không căng thẳng và không theo cảm tính.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Đức sẽ bắt đầu sản xuất tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO