Quốc tế

Đức từ chối bảo vệ Ukraine khỏi tên lửa của Nga

Mỹ Nga 19/07/2024 06:53

Thủ tướng Đức Olaf Scholz bác bỏ yêu cầu của Tổng thống Ukraine Zelensky về việc bảo vệ Kiev khỏi tên lửa của Nga.

capture.png
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 18/7 đã bác bỏ yêu cầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về việc các nước phương Tây bắn hạ tên lửa Nga trên không phận Ukraine.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị châu Âu tại London, Tổng thống Zelensky một lần nữa kêu gọi các đồng minh phương Tây bắn hạ tên lửa và máy bay không người lái của Nga trong không phận Ukraine, tương tự như sự việc đã xảy ra với tên lửa và máy bay không người lái của Iran trong cuộc tấn công gần đây vào Israel.

“Tôi thấy, tất cả đều có sự đồng thuận rằng, bước đi như vậy không thể lường trước được hậu quả. Mỹ cũng có quan điểm rất rõ ràng về vấn đề này” - Thủ tướng Olaf Scholz cho biết, khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về yêu cầu của ông Zelensky.

Quan chức Kiev trước đó đã kêu gọi các nước phương Tây bắn hạ tên lửa bay qua Ukraine từ lãnh thổ của họ. Hãng tin AP dẫn lời các quan chức Ukraine vào cuối tháng 6/2024 rằng, Kiev đang thúc đẩy các đồng minh châu Âu thiết lập vùng cấm bay ở miền Tây Ukraine bằng cách triển khai hệ thống phòng không ở Ba Lan và Romania.

Trước đó, Reuters dẫn lời Phó Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Cezary Tomczyk cho biết, Warsaw muốn nêu câu hỏi liệu Ba Lan có thể bắn hạ tên lửa bay qua Ukraine tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington hay không.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 15/7 cho biết, chính sách của liên minh này không thay đổi và sẽ không trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột. Trong khi đó, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Jake Sullivan cho rằng, Ukraine phải tự chịu trách nhiệm phòng không và bảo vệ bầu trời mà không cần trông chờ vào sự tham gia của lực lượng các nước thứ ba.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Đức từ chối bảo vệ Ukraine khỏi tên lửa của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO