Đừng bao giờ ngủ yên

(Baonghean) - Ngày 28/10, "Bằng Kiều in concert" mới được tổ chức tại Hà Nội, nhưng toàn bộ vé xem liveshow này đã bán hết từ lâu! Hệ thống đặt chỗ, mua vé o­nline đã "ngừng hoạt động". Giá vé khá cao: 4 triệu đồng cho một chỗ ngồi "Supper Vip", 3 triệu đồng - Vip... và nếu chấp nhận chủ yếu đến Trung tâm Hội nghị quốc gia nghe Bằng Kiều hát, ngồi ở lầu 4 cũng phải bỏ ra đến nửa triệu đồng!

Nếu chỉ thông qua giá vé, thì liveshow "Bằng Kiều in concert" đã lập kỷ lục, vượt qua nhiều liveshow của các nghệ sỹ khác, qua đó thấy rằng tình cảm, sự mến mộ của công chúng trong nước dành cho anh đã tăng lên nhiều, kể từ khi anh ra định cư ở nước ngoài. Còn nhớ, giữa thập niên 90, giọng hát Bằng Kiều lần đầu tiên đến với công chúng cả nước qua chương trình SV96 trên sóng VTV3. Từ đó, rất kỳ lạ, giọng hát của một người chưa hề được đào tạo về thanh nhạc, chỉ là sinh viên khoa kèn Basson của Nhạc viện Hà Nội đã chinh phục được khá nhiều bạn trẻ, với những tình khúc như "Giọt sương trên mi mắt", "Trái tim không ngủ yên" song ca cùng Mỹ Linh...


Thế rồi, có một sự kiện đáng buồn đã xảy ra: Năm 2002, Bằng Kiều cùng với một nữ ca sỹ khác trong một chuyến du lịch, biểu diễn đã xin định cư lại ở nước ngoài, đồng thời có những phát ngôn sai lệch, xuyên tạc tình hình đất nước. Hành động của anh như dội vào tình cảm của đông đảo người hâm mộ những gáo nước lạnh! Không chỉ thế, cơ quan chức năng trong nước đã ra những biện pháp trừng phạt: Tháng 11/2004, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTT đã đề nghị các Sở Văn hóa- Thông tin, các đài phát thanh, truyền hình trên toàn quốc, các nhà xuất bản, đơn vị nghệ thuật, đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và các đơn vị sản xuất, phát hành băng đĩa, ca múa nhạc, sân khấu không sử dụng dưới mọi hình thức các tiết mục biểu diễn của ca sĩ Bằng Kiều; những bài hát do Bằng Kiều sáng tác cũng không được sử dụng dưới mọi hình thức. Đối với các chương trình băng đĩa, các ấn phẩm xuất bản đã được phép phát hành, khi tiếp tục nhân bản hoặc tái xuất bản phải cắt bỏ các tiết mục; Bằng Kiều không còn được hưởng quyền công dân Việt Nam.


Sau những "sự cố" khá nghiêm trọng đó, dường như Bằng Kiều đã nghiêm túc nhìn nhận lại chính mình. Ở hải ngoại, anh vẫn tham gia các chương trình ca nhạc, giải trí của cộng đồng bằng những tiết mục văn nghệ giải trí nhẹ nhàng, những bài hát ngày càng trau chuốt về kỹ thuật và "bùng nổ", cao trào trong xử lý những melody tuyệt đẹp... Công chúng ở trong và ngoài nước đã ghi nhận điều đó, những đóng góp của một người nghệ sỹ cho đời sống tinh thần của cộng đồng dù rất nhỏ nhoi nhưng luôn được trân trọng và rất đáng quý. Có lẽ chính vì thế, 10 năm sau kể từ khi Bằng Kiều rời bỏ Tổ quốc, trở về nước hát trong một chương trình âm nhạc chính thức, một liveshow của riêng mình, anh vẫn được công chúng nồng nhiệt chờ đón.


Không có thông tin về danh sách những bài hát trong "Bằng Kiều in concert", trước khi liveshow mở màn vào tối 26/10 tại TP. Hồ Chí Minh, và tối 28/10 tại Hà Nội, nhưng công chúng mong được nghe lại "Trái tim không ngủ yên", một trong những tình khúc đã làm nên tên tuổi Bằng Kiều. Và thêm một điều nhắn gửi nữa, đừng bao giờ để trái tim mình ngủ yên trong bóng tối của những gian dối, điêu toa và ngụy biện, hãy chân thành với chính trái tim mình! Hãy trở về, và tha thứ!

Trần Hoài

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.