Đừng bỏ qua bí quyết này của người Nhật nếu muốn giàu hơn ít nhất 35% trong năm mới!

Theo Hậu Dương (danviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Kỹ thuật tiết kiệm tiền từ phương Đông xa xôi đang càn quét khắp châu Âu, khi mọi người biết được khả năng giúp cải thiện triệt để các hạng mục tài chính của nó.

Bạn có thể sử dụng bí quyết đến từ Nhật Bản này để giúp bản thân giàu có hơn.

Có lẽ bạn chưa bao giờ nghe đến kakeibo, thế nhưng kỹ thuật tiết kiệm tiền Nhật Bản có tuổi đời 114 năm này lại đang được hàng nghìn người dân Anh tận dụng.

Nó là cách để thiết lập các khoản chi tiêu, thế nhưng phương pháp này không chỉ giúp bạn lên kế hoạch, mà còn truyền cảm hứng, để bạn dám nghĩ cũng như tạo điều kiện cho bạn đạt được nhiều mục tiêu – như đi nghỉ, mua xe mới, trả hết nợ và sở hữu một căn nhà mới.

Và hơn thế nữa, phương pháp này còn đơn giản đến bất ngờ.

Cơ chế hoạt động của kakeibo

“Tiền đề rất đơn giản: vào đầu mỗi tháng bạn sẽ ngồi lại với cuốn sổ kakeibo và suy nghĩ thật kỹ xem bạn định tiết kiệm bao nhiêu tiền và bạn sẽ phải làm gì để đạt được mục tiêu của bạn”, theo như nhà xuất bản cuốn sách “Kakeibo: Nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật” giải thích.

Nghĩa đen trong tiếng Nhật nghĩa là “sổ kế toán gia đình”, và đến thời điểm hiện tại mọi người đã có thể mua phiên bản tiếng Anh

Những cuốn sổ này được phóng viên Motoko Hani giới thiệu lần đầu tại Nhật vào năm 1904, nhưng thực tế chúng còn vượt xa mục đích sử dụng ban đầu là ghi chú lại các khoản chi tiêu trong gia đình.

Bởi bí quyết giúp những cuốn sổ này được đón nhận đông đảo và nổi tiếng dài lâu như thế chính là chúng khiến người sử dụng phải suy nghĩ.

Kakeibo sẽ chia các khoản chi tiêu của bạn thành bốn loại:

1. Sống còn – thực phẩm, con trẻ, vận chuyển, sưởi ấm.

2. Không bắt buộc – những thứ như cà phê, mua sắm hoặc ăn nhà hàng.

3. Văn hóa – sách, TV, tạp chí và phim ảnh.

4. Phụ trội – quà tặng, sửa chữa, gia dụng…

Một khi bạn biết tiền của bạn được tiêu vào đâu, bạn sẽ có 4 câu hỏi cần trả lời:

1. Bạn có bao nhiêu tiền?

2. Bạn muốn chi bao nhiêu?

3. Bạn thực tế sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

4. Bạn cải thiện điều đó bằng cách nào?

Bạn có thể tự tạo một cuốn sổ cho riêng mình, hoặc mua một cuốn in sẵn có thêm rất nhiều lời khuyên, mẹo và động lực từ các chuyên gia tài chính, các blogger và các nhà báo kinh doanh

Lợi ích

Những người ủng hộ kỹ thuật này nói rằng chỉ riêng việc nghĩ đến việc tiêu tiền vào đâu, cũng như các lựa chọn chi tiêu khác, số tiền bạn có thể tiết kiệm tăng lên đến 35%.

Đương nhiên, bạn không cần đến một cuốn kakeibo để làm điều đó, nhưng chính định dạng đơn giản trong cuốn sổ sẽ giúp bạn xác định được chính xác món tiền và khiến bạn phải suy nghĩ thật kỹ càng.

Và điều đó cũng đồng nghĩa bạn đã được trang bị thông tin để đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trước rất nhiều.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.