Dũng cảm quên mình cứu 4 em nhỏ đuối nước

(Baonghean.vn) - Sáng 2/5 cô Nguyễn Thị Kiều Hương - Hiệu trưởng Trường THPT Đô Lương 1 cho biết, nhà trường đang phối hợp với gia đình tổ chức mai táng cho em Nguyễn Văn Nam (lớp 12T7, quê xã Trung Sơn, huyện Đô Lương) bị tử vong vào chiều 30/4, sau khi đã dũng cảm cứu 4 em nhỏ đuối nước.
 
Theo thông tin từ nhà trường, vào chiều qua (1/5) khi đang đứng trên bờ sông Lam, đoạn chảy qua xã Trung Sơn (huyện Đô Lương) chơi, nghe tiếng kêu cứu của một nhóm em nhỏ ở dưới sông, Nam bơi ra cứu. Sau khi cứu được 4 em nhỏ bị đuối nước vào bờ, Nam đã kiệt sức, bị nước nhấn chìm và tử vong. Đến chiều cùng ngày, thi thể em Nam đã được tìm thấy và đưa về gia đình an táng.
 
Nguyễn Văn Nam sinh ra trong một gia đình nghèo, hết sức khó khăn nhưng em đã vươn lên, giành được nhiều thành tích cao trong học tập. Trong học kỳ 1 vừa qua, Nam đã được nhận học bổng “học sinh nghèo vượt khó” của trường.
 
Hành động dũng cảm quên thân mình cứu người của em Nam rất đáng khâm phục, cần được tuyên dương và nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời.

T.P

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.