Dùng hóa chất tẩy trắng, nhuộm màu cho măng tươi ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Ngày 5/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra, phát hiện hai cơ sở sản xuất măng tươi tại Khối 2, phường Đội Cung, TP Vinh sử dụng chất tẩy trắng, nhuộm màu cho măng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

1
Cơ sở sản xuất của chị Phạm Thị Trang có khoảng 10 tấn măng đã qua sơ chế, được ngâm với nước có pha chất bột màu vàng. 

Tại cơ sở sản xuất của chị Phạm Thị Trang (SN 1987) làm chủ, có khoảng 10 tấn măng đã qua sơ chế, được ngâm với nước có pha chất bột màu vàng.

Tại cơ sở sản xuất của anh Lê Đức Sơn (SN 1970), có 500kg măng đã qua sơ chế và 15 tấn măng mới nhập về còn đựng trong các bì xác rắn. Công nhân ở đây đang sử dụng chất bột màu vàng pha với nước để ngâm măng.

1 1

Công an lấy mẫu hai chất bột dùng để tẩy trắng và nhuộm màu cho măng.

Lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 1 thùng sắt đựng chất bột màu trắng có trọng lượng 27kg. Theo chủ cơ sở thì chất bột màu trắng (không biết tên và chất gì) có xuất xứ từ Trung Quốc, được mua ở Thanh Hoá, dùng để tẩy trắng măng. Sau đó dùng chất bột màu vàng để nhuộm màu cho măng.

1
Số măng đã qua sơ chế tại cơ sở sản xuất của Lê Đức Sơn.

Tổ công tác đã tiến hành lấy mẫu hai chất bột trên để phân tích, đồng thời niêm phong toàn bộ số măng trên để xử lý theo quy định. Măng tươi được các chủ cơ sở thu mua, sau khi chế biến thì nhập cho các chợ đầu mối tiêu thụ trên khắp địa bàn Nghệ An và cả các tỉnh lân cận.

Hữu Thành

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.