Đừng lãng phí các vỏ, hạt nhiều dinh dưỡng

Theo Prevention, hạt dưa, vỏ hành tây, vỏ cam, cùi dưa hấu… là những thứ bạn thường bỏ đi khi ăn. Nhưng bạn có biết chúng cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
 
1. Hạt dưa vàng
 
Hạt dưa vàng rất giàu protein, chất xơ, vitamin E và magie. Vì thế bạn không nên bỏ hạt khi ăn, hoặc có thể cho vào lò vi sóng, thêm một chút dầuô liu và thưởng thức.
 
2. Vỏ hành tây
 
Vỏ hành chứa nhiều quercetin, một hợp chất có thể giúp giảm huyết áp và hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
 
Hãy cho vỏ hành tây vào hầm hay thêm chúng vào nước luộc để tăng hương vị cho món ăn của bạn, sau đó hãy vớt chúng ra trước khi thưởng thức.
 
3. Cùi trắng của dưa hấu
 
Cùi dưa hấu có chứa citrulline, một axit amin giúp cải thiện lưu lượng máu. Vì thế, bạn không nên bỏ đi một phần quan trọng của dưa hấu.
 
Hãy cho chúng vào máy xay sinh tố cùng với dâu tây và nước cam, bạn sẽ có một ly sinh tố giải khát tuyệt vời cho mùa nóng hoặc thái nhỏ và thêm vào món salad cũng rất tuyệt.
Cùi dưa hấu cũng chứa nhiều dinh dưỡng
4. Lá bông cải xanh
 
Lá bông cải xanh/súp lơxanh cũng có giá trị dinh dưỡng tương tự như bông cải xanh, bao gồm nhiều vitamin A, vitamin C và canxi. Bởi vậy, hãy thái nhỏ chúng và xào lẫn với phần bông cải.
 
5. Ngọn cần tây
 
Ngọn cần tây rất nhiều hương vị và chứa nhiều vitamin C, magie, canxi củng cố xương chắc khỏe. Hãy ăn chúng như một loại thảo dược và thêm vào canh rau hoặc thịt gà.
 
6. Vỏ cam
 
Vỏ cam có mùi hương dễ chịu, chúng cũng rất giàu chất xơ hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và vitamin C giúp tăng cường miễn dịch. Bạn có thể cắt nhỏ vỏ cam rắc lên món cá, thịt gà hoặc pho mát.
 
Theo Alobacsi.vn