Dùng ô tô bắt trộm trâu bò của dân đi bán

Bảo Hân- Thăng Bình

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sáng 28/6, Tòa án Nhân dân huyện Con Cuông đã đưa ra xét xử vụ án về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Quang Phương.

Theo bản cáo trạng trong khoảng thời gian từ ngày 19/12/2017 đến 19/1/2018, Nguyễn Quang Phương,  sinh năm 1974, trú tại khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa đã thực hiện 4 vụ trộm cắp trâu, bò trên địa bàn huyện Con Cuông tỉnh Nghệ An và huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Riêng tại huyện Con Cuông, Phương đã thực hiện 3 vụ trộm trâu, bò của người dân với 7 con trâu, bò ở các xã Bình Chuẩn, Mậu Đức, Bồng Khê.

Ảnh: Bá Hậu
Đối tượng Nguyễn Quang Phương. Ảnh: Bá Hậu

Hình thức bắt trộm trâu, bò được Phương sử dụng đó là dùng xe máy đi thăm dò, lợi dụng sơ hở của người dân rồi bắt trộm, dắt trâu, bò ra khỏi khu dân cư. Số trâu, bò sau khi trộm được Phương thuê ô tô chở về thị xã Thái Hòa bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tổng số trâu, bò mà Nguyễn Quang Phương trộm cắp được có giá tại thời điểm bị mất trộm là 146.652.000 đồng.

Quá trình điều tra Phương còn khai nhận thực hiện thêm 2 vụ trộm cắp trâu, bò trên địa bàn huyện anh Sơn. Hiện, công an Anh Sơn đang điều tra làm rõ.

Trước đó đối tượng Phương đã có 1 tiền án, bị Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình xử phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Trong quá trình chấp hành án thì Phương tiếp tục phạm tội.

Sau khi đánh giá tính chất nguy hiểm của hành vi, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và quá trình nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quang Phương 7 năm, 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường cho các bị hại hơn 150 triệu đồng.     

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.