Dùng tiền lẻ, nhiều lần qua trạm BOT trong ngày có vi phạm?

"Không ai cấm tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Còn việc di chuyển nhiều lần qua trạm, một ngày tài xế đi lại 100 lần cũng được, miễn sao không vi phạm pháp luật", luật sư phân tích.

Ngày 5/12, trao đổi về việc chủ đầu tư BOT Cai Lậy là Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) tố 14 trường hợp có hành vi gây rối và tài xế sử dụng tiền lẻ khi qua trạm thu phí, đại tá Nguyễn Hữu Trí - Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết lực lượng chức năng đang xác minh, thu thập tài liệu.

Trước đó, trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư BOT Tiền Giang gửi kèm hình ảnh những chiếc xe được ghi lại từ camera của trạm thu phí với nội dung "tụ tập gây rối mất an ninh trật tự". Đó là những chiếc xe vào trạm rồi dừng lại trong làn với thời gian kéo dài hoặc trở lại trạm nhiều lần.

 » Ba kịch bản giải quyết BOT Cai Lậy của Bộ Giao thông
 

Tra tien le, qua BOT Cai Lay nhieu lan tai xe co pham toi gay roi? hinh anh 1
Hình ảnh gửi kèm báo cáo của BOT Tiền Giang về việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé. Ảnh BOT gửi Bộ GTVT.

Theo nhà đầu tư, các xe này là nguyên nhân gây kẹt xe, làm cho BOT Cai Lậy phải nhiều lần xả trạm. Họ đề nghị "Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý các đối tượng có hành vi chống đối để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong thời gian sớm nhất".

Về việc tài xế quay đầu nhiều vòng để qua lại BOT Cai Lậy, thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho rằng tài xế qua lại nhiều vòng BOT Cai Lậy không vi phạm gì cả, trừ khi họ tổ chức kích động gây rối.

"Người ta thích thì người ta chạy, có xe thì người ta chạy thôi, miễn sao họ đi đúng luật", vị thiếu tướng nói.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho rằng BOT Cai Lậy lập danh sách 14 xe có tài xế gây rối, dùng tiền lẻ và không chịu di chuyển qua trạm để đề nghị xử lý là rất khó khả thi.

Tra tien le, qua BOT Cai Lay nhieu lan tai xe co pham toi gay roi? hinh anh 2
Nguyễn Minh Trung (áo đỏ) dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường.

"Không ai cấm tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Còn việc di chuyển nhiều lần qua trạm thì một ngày tài xế đi lại 100 lần cũng được, miễn sao người ta không vi phạm pháp luật. Khó xác định người nào chống đối vì tài xế có quyền điều chỉnh hành vi phù hợp với những gì mà pháp luật không cấm", luật sư Đức nêu quan điểm.

Cùng quan điểm, luật sư Phạm Hoài Nam (Đoàn Luật sư TP.HCM) nói rằng người dân có xe riêng hoặc tài xế liên tục chạy tới lui qua trạm BOT Cai Lậy là bình thường, không vi phạm pháp luật.

"Kể cả họ có một nhóm bạn cứ chạy tới lui thường xuyên cũng không sao vì đường là của Nhà nước, không ai cấm xe chạy. Chỉ trừ trường hợp người ta đến đó kích động quậy phá. Còn tài xế lái xe chạy qua lại và trả tiền lẻ là bình thường", luật sư Nam chia sẻ.

Danh sách 14 xe bị BOT Cai Lậy cho là gây rối từ 9h30 ngày 30/11 đến 18h ngày 3/12.
51B-14.881 gây rối không di chuyển (2 lần).
51C-76.969 gây rối không di chuyển (4 lần).
51D-10031 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
57A-57934 gây rối không di chuyển (2 lần).
60B-01141 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển.
63A-04742 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
63A-07247 đưa tiền lẻ (2 lần).
63K-1576 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
65C-05.870 đưa tiền lẻ (2 lần).
65C-09.206 đưa tiền lẻ (3 lần).
69B-00.231 đưa tiền lẻ (2 lần).
83C-03.925 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
94C-02.381 đưa tiền lẻ (3 lần).
94C-03595 đưa tiền lẻ (2 lần).

Theo Zing

 

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi.