Được cứu sống sau khi đã ngừng tim, hết thở do ăn cào cào

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ gia đình, anh Nguyễn Bá K sau khi ăn cào cào (côn trùng có nhiều ở ruộng) thấy ngứa trong miệng, ngứa lan ra toàn thân, tức ngực khó thở…

Trước đó, ngày 11/7, anh K (SN 2000, trú xã Nhân Sơn, Đô Lương, Nghệ An) được người nhà đưa vào Trạm Y tế xã cấp cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện trong tình trạng ngưng tuần hoàn, ngưng tim. Bệnh viện tiến hành các bước cấp cứu kịp thời. Đêm cùng ngày, anh K được cứu sống. 

Bệnh nhân được cấp cứu kịp thời. Ảnh: Trường Sinh
Bệnh nhân được cấp cứu kịp thời. Ảnh: Trường Sinh

Theo Bác sỹ Dương Phúc Chung, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa Khoa Đô Lương thì đây là một trường hợp đặc biệt may mắn đã cấp cứu thành công.

Bác sỹ khuyến cáo: Sốc phản vệ có thể gặp mọi lứa tuổi và mọi trường hợp, không chỉ do dùng thuốc; một vài người có thể gặp các triệu chứng nguy hiểm sau khi ăn các thức ăn lạ như tôm, ghẹ, cua, côn trùng…do đó người dân phải được đưa ngay tới các cơ sở y tế sau khi có các triệu chứng lạ.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.