Dưới 55 triệu đồng chọn mua xe côn tay nào?

15/05/2017 10:18

Ngoài bộ 3 Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider R150 FI, những phiên bản 125 phân khối của mẫu xe mới toanh Brixton BX cũng là sự lựa chọn thú vị.

Phân khúc xe côn tay 125/150 phân khối tại thị trường Việt Nam đang khá nhộn nhịp bởi sự quan tâm và ưa chuộng từ các bạn trẻ. Sự phổ biến của các mẫu xe côn tay được trưng bày tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 càng chứng tỏ sự quan tâm của các đấng mày râu trẻ tuổi với loại xe thể hiện chút cá tính đàn ông này.

Trên thị trường, ngoài những mẫu xe đã quen mặt trên thị trường như Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider R150 FI, cái tên Brixton BX đang trở thành "cơn gió lạ" với thiết kể cổ điển và nhưng mức giá chỉ dao động từ 48 đến 53 triệu Đồng dành cho bản 125 phân khối.

Sau đây là danh sách điểm qua những mẫu xe côn tay có giá dưới 55 triệu đồng bạn đọc có thể tham khảo:

1. Yamaha Exciter - Xe côn tay 150 phân khối "đại chúng" nhất

Xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2008, mẫu xe côn tay của Yamaha đã nhanh chóng "gây bão" cho các bạn trẻ và tính đến thời điểm hiện tại, doanh số của xe côn tay Exciter luôn là niềm ao ước của 2 đối thủ còn lại là Honda và Suzuki.

Hiện những chiếc Yamaha Exciter 150 đang được phân phối chính hãng với mức giá từ 45 đến 47 triệu Đồng. Xe được trang bị khối động cơ 150 phân khối, 4 thì, xy-lanh đơn SOHC, làm mát bằng dung dịch và ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha. Kết hợp cùng hộp số côn tay 5 cấp, Exciter 150 sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực ở vòng tua mày 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8Nm ở 7.000 vòng/phút.

2. Suzuki Raider R150 FI giá từ 49 triệu Đồng

Suzuki Raider R150 FI lần đầu tiên trình làng tại thị trường Indonesia dưới cái tên Satria F150 FI vào đầu tháng 2/2016 và nhanh chóng có mặt tại các công ty nhập khẩu tư nhân với giá bán hơn 90 triệu Đồng.

Phải đến tháng 11/2016, Suzuki Việt Nam mới quyết định phân phối chính hãng mẫu xe này và có tên gọi Raider R150 FI, mức giá bán 49 triệu Đồng. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Raider R150 FI bản tiêu chuẩn màu trắng-xanh và đỏ-đen được phân phối chính hãng với mức giá 48,99 triệu Đồng và bản GP giá sẽ cao hơn 200.000 Đồng, lên mức 49,19 triệu Đồng. Tuy vậy, với chính sách bán hàng kiểu Suzuki, doanh số của Raider vẫn "lẹt đẹt" và hụt hơi so với các đối thủ.

"Trái tim" của Suzuki Raider R150 FI là khối động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, DOHC, 4 van, dung tích 147,4 phân khối và hộp số 6 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 18,2 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

3. Honda Winner 150

Trước doanh số ấn tượng của Yamaha Exciter, hãng Honda đã trình làng chiếc xe côn tay 150 phân khối đầu tiên của mình tại thị trường Việt Nam ở triển lãm VMCS 2016. Honda Winner 150 được phân phối chính hãng với phiên bản thể thao là đỏ đen và trắng đen được Honda Việt Nam đề xuất mức giá bán là 45,99 triệu và 45,49 triệu Đồng.

Tuy nhiên trong vòng 6 tháng trở lại đây mức giá bán của những chiếc Winner có lúc rớt giá xuống còn 37 triệu Đồng. Kiểu dáng có phần già cỗi và "nhìn xa tưởng xe Wave" là một trong những điểm khiến Winner chưa bật lên được về doanh số.

Honda Winner 150 là mẫu xe côn tay sở hữu kiểu dáng underbone với khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 phân khối. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.

4. Brixton BX - Cơn gió lạ trong dòng xe côn tay 125/2150 phân khối tại Việt Nam

Trước thềm triển lãm VMCS 2017, các bạn trẻ Việt khá bất ngờ trước thông tin về mẫu mô tô đậm chất cổ điển Brixton BX sẽ được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 125 và 150 phân khối. Trong đó, ở phiên bản 125 phân khối có đến 3 dòng khác nhau và mức giá chỉ dao động từ 48 đến 53 triệu Đồng.

Tại gian hàng của mình trong 4 ngày diễn ra triển lãm, Brixton BX được cho có đến hơn 200 đơn đặt hàng. Ngoài ra, lượng khách kéo đến xem gian hàng này cũng tăng chóng mặt qua từng ngày.

Các kích thước cơ bản của Brixton BX bao gồm chiều dài tổng thể 2.020 mm, rộng 820 mm, cao 1.160 mm và chiều dài cơ sở 1.320 mm. Bên cạnh đó là chiều cao yên 760 mm, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, bình xăng có dung tích 13,5 lít và trọng lượng khô 128 kg.

"Trái tim" của Brixton BX 125 là động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 124,8 phân khối. Động cơ tạo ra công suất tối đa 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút.

Sức quan tâm lớn đến Brixton BX chứng tỏ giới trẻ đang "khát" một mẫu xe côn tay với thiết kế khác kiểu thông thường, và thể hiện cái tôi cá nhân lớn đến thế nào. Tất nhiên, gửi gắm niềm tin ngay lập tức vào Brixton cũng có phần mạo hiểm, khi thương hiệu xe này còn quá mới mẻ, xuất xứ Áo nhưng sản xuất tại Trung Quốc, động cơ Suzuki GN125 sản xuất tại Trung Quốc và xe thậm chí còn chưa được đăng kiểm tại Việt Nam.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Dưới 55 triệu đồng chọn mua xe côn tay nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO