Đường dây nóng để người dân Nghệ An phản ánh việc hiệu thuốc tăng giá khẩu trang

(Baonghean.vn) -Sở Y tế Nghệ An đề nghị người dân chủ động thu thập bằng chứng, cung cấp thông tin kịp thời về các cơ sở sở kinh doanh thuốc và vật tư y tế lợi dụng tình hình dịch bệnh cung ứng khẩu trang và vật tư y tế với giá cao hơn trước khi có dịch theo số điện thoại đường dây nóng.
Nghệ An: Khẩu trang đội giá gấp 7 lần vẫn 'cháy' hàng

Nghệ An: Khẩu trang đội giá gấp 7 lần vẫn 'cháy' hàng

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi có thông tin Nghệ An có một bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona, thị trường khẩu trang ở Nghệ An nhảy giá chóng mặt, có nhiều nơi bán ra giá tăng gấp 5 - 7 lần so với trước nhưng vẫn “cháy hàng”. Các loại nước rửa tay cũng tăng giá đột biến; các loại vitamin tăng sức đề kháng đắt khách…
Sáng 2/2, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị đã ban hành công văn gửi các địa phương và các công ty, chi nhánh dược trên địa bàn về việc tăng giá khẩu trang.
Theo đó, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các doanh nghiệp không được lợi dụng dịch để tăng giá khẩu trang, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn. Nghiêm cấm việc đầu cơ, gom hàng. Phòng Y tế các huyện, thành, thị có trách nhiệm lập đoàn kiểm tra đột xuất tại các hiệu thuốc. 
Nếu phát hiện hiệu thuốc tăng giá, người dân cần phản ánh tới đường dây nóng. Ảnh: Tiến Hùng
Nếu phát hiện hiệu thuốc tăng giá, người dân cần phản ánh tới đường dây nóng. Ảnh: Tiến Hùng

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, PGS - TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở cũng đề nghị người dân chủ động thu thập bằng chứng, cung cấp thông tin kịp thời về các cơ sở  kinh doanh thuốc và vật tư y tế lợi dụng tình hình dịch bệnh cung ứng khẩu trang và vật tư y tế với giá cao hơn trước khi có dịch theo số điện thoại đường dây nóng Sở là 0966. 641.414.

"Người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ nhà thuốc nào tăng giá bán khẩu trang y tế so với bình thường, không cần thanh tra xuống làm việc, Sở Y tế rút giấy phép ngay lập tức và đình chỉ không tiếp tục cấp phép", ông Chỉnh nói.
Trước đó, trong những ngày qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh Corona, nhiều hiệu thuốc trên địa bàn Nghệ An đã đua nhau tăng giá bán khẩu trang. Theo phản ánh của người dân, có một số cửa hiệu thuốc thậm chí tăng gấp 5 lần ngày thường. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.