Đường phố thành Vinh chật như nêm những ngày cận Tết

(Baonghean.vn) - Những ngày cuối năm, người người đổ xô ra đường đi sắm tết khiến nhiều tuyến đường trong thành phố Vinh trở nên rất đông đúc, có những nơi đã xảy ra ùn tắc.
Đầu giờ chiều, ngã tư Chợ Vinh đã bắt đầu xuất hiện cảnh ùn tắc. Các phương tiện giao thông nối đuôi nhau thành hàng dài.
Đầu giờ chiều ngày 1/2, ngã tư Chợ Vinh đã bắt đầu xuất hiện cảnh ùn tắc. Các phương tiện giao thông nối đuôi nhau thành hàng dài.
Trên đường Quang Trung, chỉ trong khoảng 100m đường từ ngã tư Chợ Vinh hướng ra Bắc liên tục là 3 điểm giao nhau khiến các phương tiện dồn ứ lại một chỗ.
Trên đường Quang Trung, chỉ trong khoảng 100m từ ngã tư Chợ Vinh hướng ra Bắc có liên tục 3 nút giao thông giao cắt khiến các phương tiện dồn ứ lại một chỗ.
Đường Phan Đình Phùng cũng chịu áp lực không kém khi lượng phương tiện từ các huyện đổ về tăng mạnh.
Đường Phan Đình Phùng cũng chịu áp lực không kém khi lượng phương tiện từ các huyện đổ về tăng mạnh.
Giao thông nhốn nháo ở nhiều nơi.
Giao thông nhốn nháo ở nhiều nơi.
Lực lượng giao thông căng mình điều tiết.
Lực lượng cảnh sát giao thông căng mình điều tiết.
A
Những ngày này Công an TP đã huy động 100% lực lượng làm nhiệm vụ tại các ngã tư trên các tuyến phố chính. Trung tá Hoàng Duy Hà - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết, gần 1 tháng nay, tại các điểm giao lộ, vòng xuyến, ngã ba, ngã tư trên các trục đường của TP Vinh, lực lượng CSGT đã được bố trí nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia điều tiết giao thông. Công an TP cũng huy động nhiều cán bộ chiến sỹ giao thông thuộc các phường hướng dẫn, phân luồng giao thông. Tuy nhiên vẫn không tránh khỏi ùn tắc nhất là trong những ngày cận tết.
 
A
Nhiều tuyến phố không có lực lượng CSGT điều tiết thường xảy ra tình trạng mạnh ai nấy đi khiến giao thông  trở nên hỗn loạn.
Trong khi càng về cuối ngày, lưu lượng phương tiện càng tăng thì một bộ phận không nhỏ người dân đã chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh khiến đường đã tắc lại tắc thêm
Trong khi càng về cuối ngày, lưu lượng phương tiện càng tăng thì một bộ phận không nhỏ người dân đã chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh góp phần vào cảnh lộn xộn, ùn tắc trên các tuyến phố dịp cận Tết. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.