Đường thị trấn Tân Kỳ vừa hẹp vừa mất an toàn

(Baonghean) -  Đường giao thông thị trấn Tân Kỳ vừa hẹp vừa mất an toàn nhưng việc nâng cấp vẫn chưa thực hiện được như mong muốn của người dân.

Trong chuyến làm việc tại huyện Tân Kỳ tháng 7/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã cho chủ trương mở rộng, nâng cấp hệ thống đường giao thông nội thị của thị trấn Lạt - Tân Kỳ; tuy nhiên sau gần 1 năm, địa phương vẫn chưa thực hiện được việc nâng cấp các tuyến đường do không có vốn; các tuyến đường vẫn trong thực trạng quá hẹp, hệ thống chiếu sáng, thoát nước không đảm bảo, trong khi lượng người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều.

Đường thị trấn Tân Kỳ hẹp, chưa được đầu tư mở rộng
Đường thị trấn Tân Kỳ hẹp, chưa được đầu tư mở rộng. Ảnh: Xuân Hoàng

Vào giờ tan học, tan tầm, có mặt tại tuyến đường chính trung tâm thị trấn Tân Kỳ nối từ vòng xuyến đường Hồ Chí Minh đến cổng UBND huyện (dài 1 km), thấy rõ sự bất cập: Lượng người tham gia giao thông khá đông đúc, các cháu học sinh đổ dồn ra đường, xe đạp, xe máy chen chúc trên con đường chật hẹp.

Chị Nguyễn Thị Hòa, người dân sinh sống gần chợ trung tâm thị trấn cho biết: Tuyến đường này đã hẹp lại có dốc dài, vào giờ cao điểm, khi các cháu học sinh tan học ra về, chỉ một chiếc xe tải cỡ lớn chạy qua là ách tắc, vì chiếc xe chiếm gần hết cả mặt đường. Rồi sau những đợt mưa to là mặt đường thường xuyên bị ngập nước. Ở đoạn đường này cũng thường xuyên xảy ra va quyệt xe cộ tham gia giao thông, nhất là vào những ngày lễ, Tết.

Tại ngã tư UBND huyện, cũng theo người dân phản ánh, do không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, nên thường xuyên xảy ra tai nạn. Nhẹ thì bị thương, nặng thì chết người. Cách đây khoảng 3 tháng, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với ô tô, làm 1 người tử vong, trước đó cũng đã có không ít vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư này. Thực tế, nếu tại đây được đầu tư lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sẽ hạn chế được tai nạn như thế.

Ngã tư UBND huyện Tân Kỳ  chưa có đèn tín hiệu an toàn giao thông, đã xẩy ra nhiều vụ ai nạn giao thông.
Ngã tư UBND huyện Tân Kỳ chưa có đèn tín hiệu an toàn giao thông, đã xẩy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Xuân Hoàng

Ông Nguyễn Viết Đức - Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tân Kỳ cho biết: Thị trấn Lạt - Tân Kỳ có 6 tuyến đường nội thị, dài khoảng 6 km, những năm trước đây, được Nhà nước đầu tư nâng cấp bằng vốn hoàn trả dự án đường Hồ Chí Minh, nhưng do mặt đường quá hẹp, nên gây ra nhiều bất cập cho người tham gia giao thông. Hơn nữa, các tuyến đường này thiếu hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông, nên thực trạng mất an toàn giao thông ngày càng cao, khi mà lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều.

Bức thiết nhất là tuyến đường chính nối từ vòng xuyến đường Hồ Chí Minh vào cổng UBND huyện dài 1 km, hiện trạng mặt đường chỉ rộng 5,5m, mương thoát nước không phù hợp, vào mùa mưa thường xuyên tắc, gây ngập nước. Trong khi đó, hai bên tuyến đường chính này có tới 4 trường học các cấp, chợ trung tâm huyện và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, nên quá tải nhất là vào giờ cao điểm. Đặc biệt, tại 2 ngã tư Bách hóa và UBND huyện và cổng chợ trung tâm huyện, chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, khiến tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.

Trước sự bức thiết đó của địa phương, vào tháng 7/2016, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trong chuyến thăm, làm việc với huyện Tân Kỳ, đã cho chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nội thị của thị trấn Lạt, trong đó ưu tiên đầu tư tuyến đường chính trước; tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được đầu tư thực hiện. 

Cũng theo Ban Quản lý dự án huyện Tân Kỳ, sau khi UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư các tuyến đường nội thị, địa phương đã trình xin chủ trương lập dự án các tuyến đường nội thị này; dự kiến, để nâng cấp, mở rộng cả 6 tuyến đường này phải có tổng kinh phí là 24 tỷ đồng. Trong đó riêng mở rộng, nâng cấp tuyến đường chính là 5 tỷ đồng, 3 hệ thống đèn tín hiệu an toàn giao thông tại 3 điểm ngã tư là khoảng 4 tỷ đồng, hệ thống đèn chiếu sáng 13 tỷ đồng.

Đường nội thị của thị trấn hiện là con đường xấu nhất trong các huyện trên địa bàn, trong khi mật độ tham gia giao thông cao. Cùng với quy hoạch mở rộng thị trấn, quy hoạch chung của huyện Tân Kỳ được phê duyệt, thì việc đầu tư nâng cấp tuyến đường là rất cần thiết.

Xuân Hoàng

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.