'Em bé Hà Nội' Lan Hương có 'đập mặt đi làm lại'?

NSND Lan Hương khẳng định mình không phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không "ăn hình" nên thường bị nhận xét ở ngoài đời quá khác khi lên phim.

Đã chính thức nghỉ hưu tại nhà hát Tuổi Trẻ nhưng cuộc sống của NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" những ngày này vẫn chưa được thong thả. Thời gian biểu của chị lúc nào cũng bận rộn với những công việc gia đình, đi dạy ở trường, vẽ tranh, đọc kịch bản sân khấu... Thêm vào đó, chị còn dành nhiều thời gian cho đời sống tâm linh.

Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, năm 2017, NSND Lan Hương gây ấn tượng khi xuất hiện với vai bà mẹ hiền thảo trong phim Sống chung với mẹ chồng. Ở phim Ngược chiều nước mắt, "Em bé Hà Nội" vào vai bà Lâm - một bà mẹ chồng hiện đại nhưng luôn phân biệt đối xử giữa con dâu lớn và con dâu bé. Sẵn mối ác cảm, bà luôn dằn hắt, khắc nghiệt với Mai (Phương Oanh đóng). Bà Lâm thậm chí còn luôn đứng ra bảo vệ cho những sai lầm của con trai và tỏ ra khó chịu khi bị chồng khuyên nhủ nên bớt hà khắc với con dâu.

NSND Lan Hương chia sẻ, sau khi nghỉ hưu, chị muốn dành nhiều thời gian để tri ân khán giả truyền hình nên sẵn sàng nhận lời mời đóng phim. Đối với chị, việc trở thành nữ diễn viên đầu tiên được giải khán giả truyền hình bình chọn năm xưa là dấu mốc lớn trong sự nghiệp.

em-be-ha-noi-lan-huong-buon-vi-bi-noi-dap-mat-di-lam-lai

Tạo hình của "Em bé Hà Nội" Lan Hương trong phim "Sống chung với mẹ chồng".

Với sự trở lại này, ngoài lời khen dành cho diễn xuất, NSND Lan Hương còn nhận nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc của chị khi lên hình. Một số người cho rằng gương mặt của chị quá thay đổi so với trước đây, thậm chí không nhận ra NSND Lan Hương khi vào vai mẹ đẻ của Minh Vân (Bảo Thanh đóng) trong Sống chung với mẹ chồng.

Giải thích về điều này, "Em bé Hà Nội" cho biết vì vào vai một bà giáo ở vùng trung du miền núi nên chị được yêu cầu phải trang điểm cho da đen đi. Thêm vào đó, việc giảm cân cũng giúp gương mặt chị nhỏ hơn nhiều so với cách đây vài năm. Nữ diễn viên tự nhận mình không "ăn ảnh" nên trong suốt 45 năm theo đuổi nghề diễn, chị đã quá quen với những nhận xét cho rằng Lan Hương trên phim không xinh bằng ngoài đời. Nhiều khán giả nhận ra chị còn hỏi thẳng "Sao tối qua vừa xem, thấy cô xấu thế mà hôm nay gặp lại thấy cô xinh thế?" hay "Cô vừa đi thẩm mỹ à?".

"Một số người nói Lan Hương bây giờ khác thì đúng vì tôi từng để bản thân nặng đến 60kg nên mặt to như cãi đĩa. Tuy nhiên, tôi rất buồn khi có người bảo tôi đập mặt đi làm lại, bơm mặt căng tròn ra. Thực ra, tôi không muốn quay trở lại thời nặng 60kg với cái mặt như cái mẹt nên đang cố gắng xoa bóp, tập tành để gương mặt của mình có thể trở lại cách đây 10 năm", NSND Lan Hương chia sẻ. Nữ diễn viên cho biết chị chú trọng việc chăm sóc nhan sắc vì quan niệm "ai cũng muốn giữ hình ảnh của mình vì hình ảnh không chỉ cho những người xung quanh mà còn chính bản thân mình".

em-be-ha-noi-lan-huong-buon-vi-bi-noi-dap-mat-di-lam-lai-1

NSND Lan Hương "đọ sắc" với con dâu Thu Quỳnh khi dự sự kiện. Trong phim "Ngược chiều nước mắt", Thu Quỳnh đóng vai con dâu lớn của bà Lâm do NSND Lan Hương thể hiện.

Tuy nhiên, NSND Lan Hương khẳng định chị chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ, hay lạm dụng các thủ thuật làm đẹp như nhiều người đồn đoán. Chị cho biết: "Lan Hương không đập mặt đi làm lại, chưa bao giờ gọt cằm, chưa bao giờ nâng mũi hay sửa mí mắt. Tôi chưa bao giờ cắt môi hay bơm môi. Mũi vẫn là mũi của Lan Hương, mắt hay mồm cũng là của Lan Hương. Tôi chỉ làm răng bọc sứ vì có người tặng và làm Hifu (nâng cơ mặt) mấy lần cho mặt đỡ chảy xệ". Nữ diễn viên cho rằng làm đẹp là xu hướng phát triển trên thế giới nên chị ủng hộ việc chỉnh sửa nhan sắc. NSND Lan Hương cho biết thêm: "Tôi không có tiền như mấy nàng đại gia chứ nếu có, tôi cũng thích được làm".

em-be-ha-noi-lan-huong-buon-vi-bi-noi-dap-mat-di-lam-lai-2

NSND Lan Hương từng bị khán giả nhận nhầm là con gái khi gặp ở ngoài đời.

"Em bé Hà Nội" cảm thấy thú vị với tất cả các bình luận về sự khác nhau giữa nhan sắc của chị trên phim và ngoài đời. Kể về một kỷ niệm khó quên, nữ diễn viên cho biết có lần đang đi đường, chị được khán giả hỏi "Chị có phải Lan Hương không?". Khi chị đáp lời "vâng", vị khán giả đó đã tỏ ra rất bất ngờ và nói: "Chị ở ngoài đời trẻ và đẹp quá. Tôi vừa xem buổi phỏng vấn chị trên tivi hôm qua. Mọi người nói thì tôi không tin nhưng bây giờ gặp thì tôi tin là chị ở ngoài trông trẻ hơn trên phim rất nhiều và trông như 35".

Có một lần nhận câu hỏi tương tự, NSND Lan Hương giả vờ trả lời "không phải ạ" thì họ vỗ đùi và nói: "Tôi thắng rồi! Mấy người kia bảo chị là Lan Hương nhưng tôi nghĩ làm sao thế được vì hôm qua tôi vừa xem phim Lan Hương đóng trông già lắm. Tôi cũng biết Lan Hương đóng phim gần 50 năm rồi nên bây giờ chắc phải suýt soát 70 tuổi. Đúng là thời gian khắc nghiệt". Khán giả đó còn tin rằng mình đang được gặp con gái của NSND Lan Hương và nhận xét "Em giống mẹ lúc trẻ lắm!". Trước những phản ứng thú vị đó của khán giả, nữ diễn viên chia sẻ chị chỉ biết "nhe răng sứ ra cười".

Theo Ngoisao

tin mới