Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tiết lộ điều đặc biệt về anh trai

Theo Hà Trang (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bà Trịnh Vĩnh Trinh tiết lộ anh trai đã dành nhiều tình cảm nhớ nhung Dao Ánh trong những chuyến công tác xa. Ca khúc "Có một dòng sông đã qua đời" cũng liên quan đến người con gái Huế.
Cùng với em gái út cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Trịnh Vĩnh Trinh, nhiều ca sĩ, nhạc sĩ khách mời như vợ chồng Cẩm Vân – Khắc Triệu, Tấn Sơn, Đức Tuấn cũng góp mặt trong tập 6 Vẫn hát lời tình yêu để nhớ về những kỷ niệm và những sáng tác để đời của ông.
 

Nhớ về kỷ niệm giữa anh trai và mình, bà Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ: “Ở trong nhà, Trinh là người được anh Sơn cưng chiều nhất”.

Tiết lộ thêm, bà cho biết lúc sinh thời, cố nhạc sĩ rất biếng ăn, mỗi bữa chỉ ăn được 2 thìa cơm. Lúc nào các cô em gái cũng phải ngồi canh lúc nhạc sĩ đang nói chuyện “thao thao bất tuyệt” với bạn bè thì đút cho ông ăn.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và em gái Trịnh Vĩnh Trinh
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và em gái Trịnh Vĩnh Trinh.

62 năm Trịnh Công Sơn có mặt trên cõi đời, người nhạc sĩ đã yêu day dứt, yêu đến đớn đau nhiều cô gái. Một trong những mối tình “khắc cốt ghi tâm” nhất của ông là với Dao Ánh – người được Trịnh Công Sơn viết hơn 300 lá thư.

Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ về tình cảm lãng mạn của anh trai dành cho cô gái Huế: “Tình yêu của anh Sơn rất lãng mạn, nhiều lúc anh dùng nến để viết tên chị Ánh; trong những chuyến đi công tác, anh nhặt và ép lá khô để gửi tặng cho chị. Những điều đó có thể thấy tình yêu của anh Sơn dành cho chị sâu đậm đến mức nào”. Bà còn tiết lộ tất cả các chị em đều ngây thơ và vô tư trở thành “bồ câu đưa thư” kết nối cho tình cảm của anh trai và Dao Ánh thời điểm đó.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ trong chương trình
Bà Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ trong chương trình.

 Đặc biệt, Trịnh Vĩnh Trinh cũng lần đầu chia sẻ về ý nghĩa của ca khúc Có một dòng sông đã qua đời, bà cho biết: “Hôm đó anh Sơn đi Đà Lạt và tình cờ gặp lại người tình cũ, khi đó chị Dao Ánh đang đi với một người đàn ông, được biết đó chính là chồng của chị và hai người đang hưởng tuần trăng mật tại Đà Lạt. Anh Sơn rất buồn và kể lại cho các em gái nghe, trong lúc đó anh đi qua một chiếc cầu và dưới cầu có một con sông chảy qua. Anh Sơn nghĩ rằng người yêu của anh cũng như một dòng sông đã đi qua cuộc đời anh vậy. Và thế là bài hát ra đời”.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Dao Ánh gặp lại sau 20 năm
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Dao Ánh gặp lại sau 20 năm.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.