"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam

Theo Nghiêm Ngọc (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
"Em gái mưa" là ca khúc nhạc Việt đầu tiên chính thức cán mốc 300 triệu lượt nghe. Đứng sau hit của Hương Tràm, 10 ca khúc khác cũng chạm lượt nghe hơn 200 triệu trên Zing MP3.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 1

Ra mắt vào tháng 9/2017, Em gái mưa sở hữu 143 lần chạm đỉnh #zingchart, 7 tuần liên tiếp đứng nhất và 4 tháng trụ vững trên bảng xếp hạng tuần. Trong vòng hơn 6 tháng qua, sáng tác của Mr.Siro qua giọng ca Hương Tràm chưa bao giờ hạ nhiệt. Lượt nghe ca khúc vẫn tăng trưởng ổn định và chính thức chạm mốc 300 triệu vào ngày 12/3. Đây là số liệu nghe trực tuyến lớn nhất trong lịch sử nhạc Việt nói chung và trên Zing MP3 nói riêng.

"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 2
Tại ZMA 2017, Em gái mưa được trao giải thưởng Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích và đem về cho Hương Tràm giải Nữ ca sĩ được yêu thích.

Giai điệu da diết, sâu lắng cùng ca từ dễ nhớ góp phần tạo nên hiệu ứng không nhỏ cho siêu hit của Hương Tràm. Cụm từ "Em gái mưa" cũng trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cuối năm 2017.

Mai Tài Phến tham gia MV Em gái mưa
 
Hot boy điển trai Mai Tài Phến đã nhận được sự yêu mến sau khi tham gia MV của Hương Tràm.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 3
2. Phía sau một cô gái - Soobin Hoàng Sơn (289 triệu lượt nghe): Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Tiên Cookie và Soobin Hoàng Sơn, được ra mắt vào tháng 10/2016. Khán giả nhớ đến ca khúc vì ca từ sâu sắc cộng hưởng câu hát viral khắp mạng xã hội như "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn". Phía sau một cô gái nhanh chóng nhận được tình cảm yêu mến của khán giả, chạm tới thành tích mà nhiều nghệ sĩ mơ ước.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 4
3. Nơi này có anh – Sơn Tùng M-TP (260 triệu lượt nghe): Giữ kỷ lục 7 tuần liên tiếp đứng nhất bảng xếp hạng #zingchart tuần, Nơi này có anh là một trong những hit được yêu thích nhất nửa đầu năm 2017. Ra mắt đúng ngày Valentine 2017, ca khúc lãng mạn của Sơn Tùng M-TP ngay lập tức gây bão cộng đồng yêu nhạc với chất nhạc hợp thời và MV đẹp mắt. Ngoài ra, nguyên nhân thành công còn có sự góp sức không nhỏ từ sức hút không thể chối cãi từ cái tên Sơn Tùng.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 5
4. Thất tình - Trịnh Đình Quang (251 triệu lượt nghe): Ra mắt năm 2016, bản ballad đình đám Thất tình của Trịnh Đình Quang gây náo loạn cộng đồng yêu nhạc. Với giai điệu trầm buồn và ca từ thấm thía, ca khúc đi sâu vào lòng người. Thất tình được coi như "món ăn tinh thần" không thể thiếu trong playlist của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người đồng cảm với tâm sự trong ca khúc.
MV Thất tình - Trịnh Đình Quang MV ca khúc Thất tình do Trịnh Đình Quang trình bày.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 6
5. Lạc trôi - Sơn Tùng M-TP (243 triệu lượt nghe): Ca khúc được ra mắt vào ngày đầu tiên của năm 2017, là sản phẩm đầu tiên của Sơn Tùng M-TP kể từ khi tự thành lập công ty giải trí riêng. Sản phẩm được đầu tư công phu, đánh dấu sự chuyển mình lớn từ hình ảnh đến chất nhạc của nam ca sĩ. Bài hát đã trở thành hiện tượng ngay khi vừa ra mắt với “Lạc trôi” trở thành từ khóa hot nhất tại thời điểm đó. Sức ảnh hưởng của Lạc trôi còn lan ra nước ngoài khi hàng loạt khán giả quốc tế cover ca khúc này.
Lạc trôi - Sơn Tùng M-TP MV ra mắt thời khắc giao thừa
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 7
6. Yêu 5 - Rhymastic (229 triệu lượt nghe): Ca khúc được nghệ sĩ underground Rhymastic sáng tác và thể hiện. Ra mắt tháng 7/2017, Yêu 5 với lời bài hát sâu sắc đậm chất underground lập tức tạo nên cơn sốt trong cộng đồng nghe nhạc Việt Nam.
Yêu 5 - Rhymastic Ca khúc Yêu 5 do Rhymastic thể hiện.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 8
7. Em của ngày hôm qua – Sơn Tùng MTP (224 triệu lượt nghe): Ra mắt năm 2013, bản hit đình đám do chính Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện khuấy đảo thị trường nhạc Việt. Em của ngày hôm qua cũng là bước đệm đưa tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng, đến gần khán giả hơn. Bài hát thu hút khán giả nhờ giai điệu sôi động cùng vũ đạo đẹp mắt.

MV 'Em của ngày hôm qua' "Em của ngày hôm qua" được đánh giá là ca khúc thành công nhất của Sơn Tùng, đưa tên tuổi của anh lọt top ca sĩ ăn khách nhất nhì V-pop với gần 200 triệu lượt nghe.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 9
8. Xin đừng lặng im – Soobin Hoàng Sơn (223 triệu lượt nghe): Xin đừng lặng im là một bản ballad ngọt ngào được nhạc sĩ Dương Khắc Linh "đo ni đóng giày" cho chất giọng của Soobin Hoàng Sơn. Cách dẫn dắt cảm xúc, đặc biệt là cách viết mới mẻ trong phần điệp khúc khiến ca khúc trở nên dễ nghe và dễ "gây nghiện".
Ca khúc Xin đừng lặng im - Soobin Hoàng Sơn Bản ballad được yêu thích năm 2017 của nam ca sĩ.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 10
9. Buồn của anh - K-ICM, Đạt G, Masew (223 triệu lượt nghe): Phát hành ngày 18/12, Buồn của anh là sự kết hợp thú vị giữa bộ ba K-ICM, Đạt G và Masew – cái tên từng làm điên đảo cộng đồng yêu nhạc với hit Túy âm, mang đến một sản phẩm mới mẻ và độc đáo. Ca khúc cũng từng vượt mặt kỷ lục của Em gái mưa khi đạt 200 triệu lượt nghe chỉ trong 70 ngày.
MV Buồn của anh Ca khúc Buồn của anh do K-ICM x Đạt G x Masew trình bày.
"Em gái mưa" là ca khúc được nghe nhiều nhất lịch sử nhạc số Việt Nam ảnh 11
10. Người lạ ơi - Karik, Orange, Superbrothers (241 triệu lượt nghe): Gây “nghiện” nhờ giai điệu dễ nhớ được thể hiện qua giọng ca mới mẻ của nữ ca sĩ Orange. Người lạ ơi đã xuất sắc phá vỡ nhiều kỷ lục của Em gái mưa như chạm đỉnh real-time 220 lần, đứng nhất #zingchart tuần 8 lần liên tiếp và đạt 200 triệu lượt nghe nhanh nhất chỉ với 55 ngày trong khi ca khúc của Hương Tràm cần đến 90 ngày.
MV Người lạ ơi Ca khúc của bộ đôi nhà sản xuất Superbrothers cùng giọng ca của Orange và Karik.
 

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.