New generation Lexus RX costs more than 3 billion in Vietnam
The luxury SUV has a sharp new design, a new 2-liter 4-cylinder turbocharged engine and a price of 3.06 billion VND, 225 million VND higher than the old version.
First appearing at the Vietnam Motor Show in late October 2015 in Saigon as a short walk, RX was officially launched to Vietnamese customers in early 2016. Along with the younger brother NX and older brother LX, RX carries the design language of the Japanese luxury car brand, strong changes aimed at young customers.
The RX is Lexus's most important model globally, the SUV accounts for 28% of the Japanese luxury car brand's sales, selling more than 100,000 vehicles each year. In the US market, the RX is one of the first luxury SUV models to create a trend since 1998. The RX appearing in Vietnam brings changes that must first suit the American people.
![]() |
New generation Lexus RX in Vietnam. Photo: Luong Dung. |
Spaciousness is the first taste of Americans, so the new generation crossover has a wheelbase extended by about 51 mm and an overall length increased by 120 mm. The rear seats are more comfortable with knees far from the front seats. The increased length serves to shape the interior.
Previously, the RX was round and full with mainly flat surfaces on the body, but the 2016 RX is different, sinewy, angular and even complex for customers who prefer simplicity. Mr. Takayuki Katsuda, the chief engineer responsible for both the 3rd and 4th generations, admitted that the change, which is almost a contradiction to what he himself had researched in the 3rd generation, was not easy and took time to accept.
The design details are similar to the younger brother NX200t. The most special point on the new RX's appearance is the C-pillar, when the structure changes with black glass extending across the tail to create a seamless look, giving the feeling of a longer car than before.
Nội thất cũng nâng cấp nhưng có vẻ hiền hòa hơn, ưu điểm là mọi chi tiết trên bảng điều khiển đều hướng về tài xế, dễ dàng nhận biết trong tầm tay mà không mất tập trung cầm lái. Khe điều hòa lớn như trên các dòng xe thể thao Đức. Hãng xe Nhật cũng áp dụng "mốt" standing screen với màn hình hiển thị thông tin giải trí dạng đứng chính giữa bảng tap-lô. Tuy nhiên, mặt phẳng bảng tap-lô quá rộng cho cảm giác thừa thãi, chiếm không gian và thiếu đi vẻ tinh tế. Cũng bởi thiết kế này, kết hợp kính lái dốc xuống nên tầm nhìn tài xế cũng hạn chế hơn đôi chút.
Dưới nắp ca-pô, RX mới hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho tài xế. Phiên bản mới của động cơ 3,5 lít V6 trên bản RX350 tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW cho công suất 295 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 4.600-4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp.
![]() |
Nội thất tập trung vào người lái. Ảnh: Lương Dũng. |
Ngoài phiên bản RX350 truyền thống, Lexus Việt Nam còn nhập về bản RX200t lắp động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, phun xăng trực tiếp D-4ST, công suất cực đại 234 mã lực tại vòng tua máy 4.800-5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650-4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.
Phiên bản RX200t trang bị công nghệ tự tắt máy khi dừng xe tạm thời nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nhưng trên bản RX350 lại không có. Lý giải điều này, vị kỹ sư trưởng cho biết bởi lẽ khách hàng Mỹ không thích công nghệ này, trong khi những thay đổi của phiên bản chủ đạo RX350 trước tiên phải phục vụ thị trường Mỹ.
Để tăng khả năng vận hành, chiếc SUV nhận những nâng cấp hàng loạt ở hệ thống treo, khung gầm, thân vỏ, hệ thống phanh. Trang bị tiện nghi và an toàn cao cấp nhất dành cho RX350 với 5 chế độ lái (Normal, Eco, Sport S, Sport S+, Customize), 10 túi khí, ABS, BA, EBD, bám đường TRAC, khởi động ngang dốc HAS, Cruise Control. Bên cạnh đó là cảnh báo va chạm lùi, cảnh báo điểm mù, theo dõi áp suất lốp, đèn pha tự điều chỉnh theo góc cua, 4 bánh chủ động.
Với hàng tá thay đổi "chóng mặt", Lexus định giá RX200t ở mức 3,06 tỷ trong khi bản RX350 giá 3,337 tỷ. Phiên bản cũ của RX có giá 2,835 tỷ đồng. Như vậy nếu khách mua RX200t thì xe đắt hơn 225 triệu, trong khi mua RX350 mới giá đắt hơn cũ tới 502 triệu. Ngoài ra, RX200t còn có giá tương đương bản 2.0 của Audi Q7, trong khi RX chỉ xếp cùng phân khúc với Audi Q5.
Theo VnExpress
RELATED NEWS |
---|