12 special things in the land of cherry blossoms

DNUM_BDZAGZCABH 11:22

(Baonghean.vn) - Japan is not only the famous land of cherry blossoms and an ancient culture, but also a place with simple values ​​that make people who come here not want to return.

1. Tokyo is the safest city in the world

thủ đô Tokyo (Nhật Bản) chính là thành phố an toàn và đáng sống nhất trên thế giới. Ngoài ra, nếu dựa theo các tiêu chí cơ bản về an ninh cá nhân, chăm sóc sức khỏe hay cơ sở vật chất thì Osaka – một thành phố lớn khác tại xứ sở Anh đào cũng ghi danh ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.
Tokyo (Japan) is the safest and most livable city in the world. In addition, if based on basic criteria of personal security, health care or facilities, Osaka - another large city in the land of cherry blossoms also ranked third in the list.

2.Japanese children have a national birthday

Lễ Shichi-Go-San (Bảy-năm-ba) được tổ chức vào ngày 15/11 hằng năm nhằm đánh dấu sự trưởng thành của tất cả trẻ em trên khắp Nhật Bản.  Đây là một hoạt động truyền thống với những gia đình có trẻ em ở đất nước này và thường diễn ra 2 lần trong một năm: Lần thứ nhất là khi đứa trẻ được ba tuổi, và lần thứ hai là khi đứa trẻ được năm tuổi đối với bé trai, bảy tuổi đối với bé gái.
Shichi-Go-San (Seven-Five-Three) is a traditional Japanese holiday celebrated on November 15th to mark the coming of age of all children across Japan. It is a tradition for families with children in this country and usually takes place twice a year: the first time when the child turns 3, and the second time when the child turns 5 for boys and 7 for girls.

3. The whole population exercises in the morning

Học sinh và nhân viên của hầu hết các công ty bắt đầu một ngày mới bằng bài tập thể dục tập thể buổi sáng. Truyền thống này đã tồn tại từ năm 1928 và rất được công chúng ủng hộ vì nó không chỉ giúp người ta thấy khỏe khoắn hơn mà còn khuyến khích mọi người nhích lại gần nhau hơn, một yếu tố vô cùng quan trọng tại một đất nước mang tính cộng đồng cao như Nhật Bản.
Schoolchildren and employees of most companies start their day with morning exercises. This tradition has been around since 1928 and is widely supported by the public because it not only makes people feel healthier but also encourages people to move closer together, which is extremely important in a country as community-oriented as Japan.

4. Premium Friday

Các nhân viên ở Nhật thường lâm vào tình trạng mệt mỏi và kiệt sức vì luôn phải làm việc ngoài giờ trong suốt một tuần. Để hạn chế tình trạng này, chính phủ đã thông qua một chương trình mang tên Premium Friday cho phép các nhân viên về sớm vài tiếng đồng hồ vào ngày thứ Sáu cuối cùng trong tháng.
Employees in Japan often suffer from fatigue and burnout from working overtime all week long. To combat this, the government has introduced a program called Premium Friday, which allows employees to leave work a few hours early on the last Friday of the month.

5. Companies with a thousand-year history

Quyền sở hữu tài sản ở Nhật được quy định rất chặt chẽ và đó là lý do vì sao cho đến nay vẫn còn tồn tại những công ty cổ xưa như Hoshi Ryokan (một nhà nghỉ truyền thống). Địa điểm kinh doanh này được xây dựng từ năm 718 và cho đến nay đã được truyền qua 46 thế hệ.
Property rights in Japan are strictly regulated, which is why old-fashioned businesses like the Hoshi Ryokan (a traditional inn) still exist today. This business was founded in 718 and has been passed down through 46 generations.

6.Sanctuaries for wildlife

Đến với Nhật Bản, mọi người có thể tới thăm nhiều địa điểm du lịch đặc biệt mà tại đó, bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với những loài động vật hoang dã vô cùng đáng yêu.  Đó là các chú Hươu sao tại Công viên Nara, những chú Thỏ xinh xắn trên đảo Okunoshima, đàn Khỉ suối nước nóng tại Công viên khỉ Jigokudani hay vô vàn chú Cáo nghịch ngợm ở “làng cáo” dưới chân núi Miyagi Zao chẳng hạn. Những nơi này khiến bạn có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
Coming to Japan, people can visit many special tourist destinations where you will have direct contact with extremely lovely wild animals. Those are the Sika Deer in Nara Park, the lovely Rabbits on Okunoshima Island, the hot spring monkeys at Jigokudani Monkey Park or countless naughty Foxes in the "fox village" at the foot of Miyagi Zao Mountain, for example. These places make you feel close to nature and relax after stressful working days.

7. Ability to repair roads at lightning speed

Cuối năm 2016 vừa qua, cả thế giới đã phải thán phục trước khả năng làm việc siêu tốc của người dân Nhật Bản khi mà chính quyền thành phố Fukuoka chỉ mất hơn 2 ngày để hoàn thành việc sửa chữa một hố lún sụt lớn sâu tới gần 14m.
At the end of 2016, the whole world was amazed by the super-fast working ability of the Japanese people when the Fukuoka city government took just over 2 days to complete the repair of a large sinkhole nearly 14m deep.

8. The most caring maintenance workers in the world

Tại Nhật Bản, những nhà đầu tư luôn quan tâm tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất để làm hài lòng khách hàng và cư dân bản xứ.  Họ sẵn sàng thiết kế một vòi nước ngay ngoài ban công để người mua nhà có thể dễ dàng tưới nước cho cây xanh, hay “cách tân” những chiếc nắp cống với màu sắc bắt mắt nhằm giúp đường phố thêm sinh động và không đơn điệu.
In Japan, investors always pay attention to even the smallest details to satisfy customers and local residents. They are willing to design a faucet right on the balcony so that home buyers can easily water the plants, or "innovate" manhole covers with eye-catching colors to help the streets become more lively and less monotonous.

9. Minimum Space - Maximum Comfort

Người Nhật thường sống trong những căn hộ nhỏ nhưng nơi ở của họ có đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhất, đặc biệt là ban công của họ còn có cả một chiếc bồn rửa được sử dụng vào việc tưới cây.
Japanese people often live in small apartments but their houses are fully equipped with the most modern amenities, especially their balcony even has a sink used for watering plants.

10. The world's best Shinkansen high-speed rail system

Mặc dù nằm trong khu vực thường xuyên chịu động đất và bão lớn nhưng từ năm 1964, người Nhật Bản đã bắt đầu đưa vào sử dụng hệ thống đường sắt cao tốc Shinkansen nối liền các thành phố lớn trên hai đảo chính nhằm giúp người dân có thể di chuyển một cách thuận tiện hơn.  Từ đó tới nay, hệ thống đường sắt cao tốc Shinkansen vẫn luôn nằm trong nhóm những hệ thống đường sắt nhanh, hiện đại, đúng giờ và có chất lượng phục vụ tốt nhất thế giới.
Although located in an area that is frequently hit by earthquakes and typhoons, since 1964, the Japanese have started using the Shinkansen high-speed rail system connecting major cities on the two main islands to help people travel more conveniently. Since then, the Shinkansen high-speed rail system has always been among the fastest, most modern, punctual and best-quality rail systems in the world.

11. Early warning system to all people

Năm 2007, chính quyền Nhật Bản đã cho ra mắt hệ thống cảnh báo sớm J-Alert nhằm thông báo tới mọi người dân về các trận thiên tai, thảm họa, khủng bố hay chiến tranh… trong thời gian sớm nhất.  J-Alert bao gồm một hệ thống hoạt động dựa trên công nghệ vệ tinh hiện đại giúp chính quyền Nhật Bản có thể nhanh chóng gửi tín hiệu đến các đài phát thanh truyền hình, các loa phóng thanh khẩn cấp được đặt khắp những khu vực dân cư cũng như gửi tin nhắn trực tiếp cho mọi thiết bị di động nằm trong khu vực bị ảnh hưởng.
In 2007, the Japanese government launched the J-Alert early warning system to notify all citizens of natural disasters, catastrophes, terrorism or war... in the earliest possible time. J-Alert includes a system that operates based on modern satellite technology to help the Japanese government quickly send signals to radio and television stations, emergency loudspeakers placed throughout residential areas as well as send direct messages to all mobile devices in the affected area.

12. Diverse consumer goods

Người dân Nhật Bản nổi tiếng là những khách hàng khó tính và luôn yêu thích những trải nghiệm mới mẻ. Do vậy, các công ty hoạt động tại quốc gia này luôn chú trọng tới việc cho ra đời các sản phẩm mang tính độc đáo nhằm thu hút người dân chi tiền vào công cuộc mua sắm hằng ngày.
Japanese people are known to be fastidious customers who love new experiences. Therefore, companies operating in this country always focus on creating unique products to attract people to spend money on daily shopping.

Kim Ngoc

(Synthetic)

RELATED NEWS