Éo le cảnh nhà người phụ nữ bị sét đánh giữa đồng lúa

(Baonghean.vn) - Chiều nay (18/5), gia đình, người thân, bà con láng giềng của chị Trần Thị Hà ở xóm 1, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương đã tổ chức đám tang, tiễn đưa người con xấu số của làng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đám tang đã đi qua cánh đồng Lối Cấy nơi có những bó rơm phơi giữa ruộng chưa kịp lấy của chị Hà khi gặp nạn. Đoàn người di chuyển trong nắng chiều gay gắt, giữa tiếng khóc, tiếng nấc nghẹn ngào. Anh Giáp đi bên xe tang vợ, đầu quấn khăn trắng, lòng quặn thắt nỗi đau.

Đám tang tiễn đưa người phụ nữ xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Huy Thư
Đám tang tiễn đưa người phụ nữ xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Huy Thư

Có mặt trong đoàn đưa tang, bà Võ Thị Liên (61 tuổi) một người dân trong xóm  kể: Khoảng 16 h chiều 17/5, hai vợ chồng chị Hà rủ nhau đi lấy rơm phơi ở ruộng Lối Cấy cách nhà tầm 500m. Khi đang thu dọn rơm giữa đồng thì trời đổ mưa, sấm chớp. Lúc đó anh Trần Võ Giáp (SN 1974) chồng chị đang chở rơm về nhà. Người dân địa phương đi làm giữa ruộng đều rủ nhau chạy vào nhà dân gần đó để trú mưa, riêng chị Hà lại dắt xe đạp để đi về.

Khi chị Hà đang đi giữa đồng thì có tiếng sét đinh tai, sấm chớp ầm ầm. Sau tiếng sấm, mọi người nhìn ra đồng thì thấy chị đã nằm trên bờ ruộng, giữa trời mưa tầm tã. “Bà con trong xóm tui, nghe tin chị Hà bị sét đánh, ai cũng thương tiếc. Chị Hà ăn ở hiền lành, rứa mà...” – bà Liên nói.

Người thân khóc lặng trong đám tang chị Hà. Ảnh: Huy Thư
Người thân khóc lặng trong đám tang chị Hà.  Ảnh: Huy Thư

Tại nhà anh Trần Võ Giáp, khi mọi người đi đưa tang chị Hà, bà Nguyễn Thị Tam (mẹ anh Giáp) đang ngồi dỗ dành đứa cháu chưa đầy 2 tuổi đã mất mẹ. Bà Tam kể, anh Giáp là người khuyết tật. Anh đã từng có một đời vợ nhưng không có con.

Chị Hà là vợ thứ 2. Hai vợ chồng cưới nhau năm 2008, mãi vẫn không có con. Gần 2 năm trước, vợ chồng chị nhận nuôi một đứa con, mong nương tựa cảnh tuổi già. Cháu tên là Trần Võ Hồng Phúc. Có được đứa con, vợ chồng anh Giáp đã dành hết tình cảm yêu thương cho đứa con trai.

Anh Giáp đau khổ đi bên xe tang tiễn đưa vợ. Ảnh: Huy Thư
Anh Giáp đau khổ đi bên xe tang tiễn đưa vợ.  Ảnh: Huy Thư

Vợ chồng anh Giáp làm 5 sào ruộng, nuôi 1 con bò, quanh năm chăm chỉ, cần cù, tiết kiệm. Tuy nhiên, do hai vợ chồng đều sức khỏe yếu, đặc biệt chị Hà đã 2 lần đi bệnh viện vì chứng tâm thần bất ổn, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. May rằng, nhà ở cạnh gia đình ông bà nội, nên ông bà đỡ đần được ít nhiều.

Bà Tam kể: “Khoảng 17 h chiều qua, khi đó mưa đang to, nghe mọi người ở ngoài đồng chạy đến kêu “Hà nhà bà bị sét đánh ngoài đồng rồi”, tui nghe rụng rời chân tay”.

Bà Tam, mẹ chồng chị Hà kể tiếp: Lúc anh Giáp đánh xe bò ra để lấy rơm thì thấy vợ nằm sóng soài, mặt mày sạm đen, tím tái... Anh Giáp và bà con láng giềng đã đưa thi thể chị Hà về nhà giữa mưa dông mà lòng đau xót.

“Hà là đứa con dâu hiền lành chăm chỉ, mà trời không cho sống,  cháu Phúc thì đang còn nhỏ, tội nó lắm... ” – bà Tam nói trong nước mắt rưng rưng..

Đứa con nhỏ của chị Hà chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ. Ảnh: Huy Thư
Đứa con nhỏ của chị Hà chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ.  Ảnh: Huy Thư

Cơn dông giữa ngày mùa và tiếng sét đinh tai đã cướp đi người vợ, người mẹ nghèo, bỏ lại người chồng và đứa con tội nghiệp. Chưa đầy 2 tuổi, cháu Phúc nói chưa tròn tiếng, chỉ biết đòi sữa khi đói, chứ chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ.

Có mặt tại nhà anh Giáp, nhìn đứa con anh với đôi mắt ngây thơ và vành tang trắng quấn trên đầu đang ngồi trong vòng tay bà nội, mà thấy lòng quặn thắt. Ngoài kia, trên cánh đồng làng giữa mùa gặt, tiếng trống đưa tang tiễn đưa người mẹ nghèo xấu số vẫn đang khắc khoải từng hồi.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.