EU đưa Thứ trưởng Quốc phòng Nga vào danh sách lệnh trừng phạt

Trong danh sách này nhiều khả năng sẽ có Thứ trưởng Quốc phòng Nga Minister Antonov cùng 2 quan chức quốc phòng và 2 nghị sĩ Hạ viện nước này.
Danh sách các lệnh trừng phạt mới này sẽ sớm xuất hiện trên trang web chính thức của cơ quan báo chí EU ngày hôm 16/2 và có hiệu lực ngay khi được đăng tải.
Theo Sputnik News, danh sách mới này sẽ bao gồm 19 cá nhân cùng với 9 tổ chức của Nga và Ukraine được EU cho là “gây bất ổn đối cho Ukraine”.
  Một cuộc họp của EU (Ảnh Sputnik News)
Một cuộc họp của EU (Ảnh Sputnik News)

Trước đó, tại cuộc gặp ngày 29/1 tại Brussels, các ngoại trưởng EU cho biết họ đã chuẩn bị danh sách các các nhân và tổ chức mới nằm trong diện bị EU cấm đi lại và bị phong tỏa tài sản.

Các ngoại trưởng của EU cũng đã chấp thuận việc kéo dài các lệnh trừng phạt hiện tại nhằm vào 35 tổ chức và 151 cá nhân, bao gồm nhiều quan chức cao cấp của Nga và lãnh đạo phe đối lập tại Lugansk và Donetsk cho đến tháng 9 năm nay. Trước đó, các lệnh trừng phạt này sẽ hết hạn vào ngày 15/3 tới.
Sau đó, trong cuộc gặp từ ngày 5-9/2 tại Brussels, các ngoại trưởng EU đã xác nhận bản danh sách mở rộng các cá nhân và tổ chức chịu lệnh trừng phạt mới này. Trong danh sách này sẽ có Thứ trưởng Quốc phòng Nga Minister Antonov cùng 2 quan chức quốc phòng và 2 nghị sĩ Hạ viện nước này. Những cái tên còn lại là những người Ukraine.
Các lệnh cấm vận mới này của EU đã bị trì hoãn nhằm dọn đường cho cuộc đàm phán hòa bình tại Minsk, Belarus cho tình hình Ukraine. Tại cuộc đàm phán này, lãnh đạo Nga, Đức Ukraine và Pháp đã thảo luận về một dự thảo 13 điểm về các bước đi cần thiết để đem lại hòa bình cho Ukraine.
Sau khi thỏa thuận Minsk được thông qua đêm 14/2, các nhà lãnh đạo EU cho biết, cho đến nay (ngày 16/2) thỏa thuận này vẫn được các bên tôn trọng tại hầu hết các khu vực xảy ra chiến sự, ngoại trừ điểm nóng Debaltseve./.
Theo VOV.VN

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.