Thể thao

EURO 2024: Đội tuyển Hà Lan, lịch sử có lặp lại?

Thanh Hưng 15/06/2024 20:22

Tham dự giải đấu được tổ chức trên đất Đức vào mùa Hè năm nay, mục tiêu của Đội tuyển Hà Lan là tái lập được thành tích của các tiền bối tại EURO 1988.

Đến với EURO 2024, Đội tuyển Hà Lan của huấn luyện viên Ronald Koeman không được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng vô địch. Đơn giản là đội bóng mang biệt danh "cơn lốc màu da cam" đã đánh mất vị thế của mình trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi lỗi hẹn với World Cup 2022.

Không chỉ sa sút về mặt thành tích, Đội tuyển Hà Lan cũng đang không có được một đội hình thực sự chất lượng. Hiện tại, trong tay huấn luyện viên Ronald Koeman có khá nhiều gương mặt vô danh với giới mộ điệu quốc tế. Chưa kể, ngôi sao sáng giá nhất là Frankie de Jong lại phải ở nhà dưỡng thương.

nhan_dinh_ha_lan_vs_iceland_01h45_ngay_116_-con_loc-_thanh_hinh.jpg
Đội hình chính thức của đội tuyển Hà Lan tại EURO 2024. Ảnh: Getty

Có thể thấy là sau thế hệ của Wesley Sneijder, Arjen Robben, Robin Van Persie... thì bóng đá Hà Lan đã rơi vào một cuộc khủng hoảng vô cùng nghiêm trọng. Những Virgil Van Dijk, Matthijs De Ligt, Frankie de Jong hay Memphis Depay đã không thể gánh vác nổi trọng trách của các bậc đàn anh để lại.

Chính vì vậy, đa phần giới chuyên môn và người hâm mộ của Đội tuyển Hà Lan đều không dám tin là thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ làm nên chuyện tại EURO 2024. Bởi vì, so với các ứng cử viên như Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Italia và Tây Ban Nha, đẳng cấp của "cơn lốc màu da cam" vẫn kém hơn một bậc.

Tuy nhiên là trong bóng đá thì không nói trước được điều gì. Bị đánh giá thấp hơn không có nghĩa là chức vô địch EURO 2024 sẽ nằm ngoài tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman. Đừng quên là trong quá khứ, Đội tuyển Hà Lan thường rất "có duyên" với những giải đấu được tổ chức trên đất Đức.

Tính đến thời điểm này, chức vô địch EURO 1988 là danh hiệu lớn duy nhất mà Đội tuyển Hà Lan được sở hữu. Cần lưu ý là giải đấu đó do nước Đức đăng cai. Ngoài ra, tại World Cup 1974 cũng do nước Đức làm chủ nhà, Đội tuyển Hà Lan đã xuất sắc giành được ngôi vị Á quân (thua Đội tuyển Đức trong trận chung kết).

Tại EURO 2024, Đội tuyển Hà Lan nằm ở bảng D, nơi có sự hiện diện của Đội tuyển Pháp, Đội tuyển Ba Lan và Đội tuyển Áo.

Ở trận đấu ra quân, thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ so tài với Đội tuyển Ba Lan của siêu sao Robert Lewandowski, trên sân Volksparkstadion vào lúc 20h ngày 16/6.

Cùng chờ xem, lịch sử có lặp lại với "cơn lốc màu da cam"?./.

EURO 2024: Đội tuyển Hà Lan, lịch sử có lặp lại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO