Thể thao

Euro 2024: Những điểm nhấn trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước Đội tuyển Italy

Xuân Quý 21/06/2024 10:47

Với chiến thắng trong cặp đấu đầy duyên nợ, đoàn quân huấn luyện viên Luis de la Fuente đã sớm giành vé vào vòng 1/8.

Tây Ban Nha thắng xứng đáng

Cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Đội tuyển Italy là một trong những cặp đấu đầy duyên nợ tại các vòng chung kết Euro, khi đây đã là lần thứ 5 liên tiếp họ gặp nhau. Trước khi cặp đấu này diễn ra, thành tích đối đầu của 2 đội đang là ngang bằng với 2 trận thắng chia đều cho mỗi bên (mỗi bên đều có 1 chiến thắng trên chấm luân lưu 11m).

Tuy nhiên, sự cân bằng này đã thay đổi khi Đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng ở trận đấu vừa qua. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi hậu vệ Riccardo Calafiori phản lưới nhà.

tbn-y.png
Đội tuyển Tây Ban Nha có chiến thắng xứng đáng ở trận đấu vừa qua. Ảnh: UEFA

Đây là thành quả xứng đáng cho đoàn quân huấn luyện viên Luis de la Fuente sau những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ. Đội tuyển Tây Ban Nha đã tung ra tổng cộng 20 cú sút về phía khung thành thủ môn Gianluigi Donnarumma. Và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành đang thi đấu cho Paris Saint-Germain mới giúp cho Đội tuyển Italy không bị thua đậm hơn.

Với chiến thắng này, Đội tuyển Tây Ban Nha là đội tuyển thứ 2 giành vé vào vòng 1/8 và sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

Trong khi đó, Đội tuyển Italy sẽ chờ đến lượt trận cuối cùng mới có thể có được tấm vé vào vòng 1/8.

Bộ đôi chạy cánh tài năng của Đội tuyển Tây Ban Nha

Khốn khổ nhất đêm qua chính là bộ đôi hậu vệ cánh Federico Dimarco và Giovanni Di Lorenzo của Đội tuyển Italy. Và người làm khổ bộ đôi này là những tiền đạo chạy cánh trẻ tuổi Nico Williams và Lamine Yamal.

tbn-y2.png
Nico Williams được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Ảnh: UEFA

Sức trẻ, sự nhanh nhẹn và cả sự tự tin của Nico Williams và Lamine Yamal đã giúp cho Tây Ban Nha có những tình huống tấn công khoáng đạt 2 bên hành lang cánh. Và chính từ tình huống căng ngang bên phía hành lang cánh trái của Nico Williams đã giúp cho La Roja có được bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở độ tuổi 16 (Lamine Yamal) và 21 (Nico Williams), bộ đôi này hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong màu áo của Đội tuyển Tây Ban Nha.

Gianluigi Donnarumma "bật chế độ Đội tuyển Quốc gia"

8,2 điểm là điểm số của thủ thành Gianluigi Donnarumma ở trận đấu vừa qua (do Sofascore chấm). Điểm số này là hoàn toàn xứng đáng khi thủ thành 25 tuổi này đã có 8 pha cứu thua, trong đó có 4 pha cứu thua từ những cú sút trong vòng cấm.

tbn-y3.png
Tài năng của thủ thành Gianluigi Donnarumma giúp cho Đội tuyển Italy không bị thua đậm hơn. Ảnh: UEFA

Màn trình diễn này khiến cho người hâm mộ liên tưởng đến màn trình diễn xuất sắc của Gianluigi Donnarumma tại Euro 2020. Nơi mà thủ thành 25 tuổi này được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu sau khi giúp cho Đội tuyển Italy lên ngôi vô địch.

Có thể nói, với 1 Đội tuyển Italy không có nhiều ngôi sao trong đội hình, thì đoàn quân của huấn luyện viên Luciano Spalletti sẽ phải trông cậy rất nhiều vào những màn tỏa sáng của thủ thành Gianluigi Donnarumma trong công cuộc bảo vệ chức vô địch Euro./.

Euro 2024: Những điểm nhấn trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước Đội tuyển Italy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO