Thể thao

Euro 2024: Những điểm nhấn trong trận ra quân của Đội tuyển Anh

Xuân Quý 17/06/2024 06:58

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu năm nay, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate đã có một trận đấu ra quân đầy vất vả.

Thắng nhưng chưa đã

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Đội tuyển Anh đã chủ động gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, trước hàng thủ đông người của Đội tuyển Serbia, Harry Kane và các đồng đội không dễ tìm đường vào khung thành của thủ môn Predrag Rajković.

Mặc dù vậy, nỗ lực cá nhân của Bukayo Saka bên phía hành lang cánh phải và pha băng vào rất nhanh của tiền vệ Jude Bellingham đã giúp cho Đội tuyển Anh có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13.

Ban thang
Đội tuyển Anh vất vả giành chiến thắng ở trận đấu ra quân. Ảnh: UEFA

Sau bàn thua, Đội tuyển Serbia đã cố gắng vùng lên để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy vậy, những nỗ lực của họ là bất thành và tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho hết trận đấu.

Với chiến thắng này, Đội tuyển Anh đã có một khởi đầu thuận lợi trong công cuộc chinh phục chức vô địch Euro, điều mà họ đã bỏ lỡ trong trận chung kết cách đây 3 năm.

Trong khi đó, cơ hội đi tiếp vẫn còn rất lớn đối với đội tuyển Serbia khi những đối thủ tiếp theo của họ là vừa tầm với thầy trò huấn luyện viên Dragan Stojković.

Nhạt nhòa Harry Kane

Tiền đạo Harry Kane gần như mất tích hoàn toàn trong hiệp 1 trận đấu này. Tiền đạo thuộc biên chế của Câu lạc bộ Bayern Munich chỉ có 2 lần chạm bóng.

Harry Kane
Tiền đạo Harry Kane đã có 1 ngày thi đấu không tốt. Ảnh: UEFA

Điều này đã được cải thiện nhiều hơn trong hiệp 2, khi Harry Kane liên tục lùi sâu để làm cầu nối cho các đồng đội. Cơ hội đáng chú ý nhất mà thủ quân của Đội tuyển Anh có được chính là pha đánh đầu dội xà ngang ở phút thứ 77. Tuy vậy, đây vẫn là 1 ngày thi đấu đáng thất vọng của tiền đạo 30 tuổi này.

Điểm sáng Jude Bellingham

Trái ngược với người đàn anh, Jude Bellingham đã có 1 ngày thi đấu đầy ấn tượng. Trong trận đấu ra quân gặp Đội tuyển Serbia, tiền vệ của Câu lạc bộ Real Madrid đã có 1 bàn thắng, 92 lần chạm bóng, 4/4 đường chuyền dài thành công, 67/70 đường chuyền chính xác và 3 pha tắc bóng thành công. Với những màn trình diễn đó, Jude Bellingham đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu này.

jude.png
Jude Bellingham là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Ảnh: UEFA

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ xuất sắc này trong các trận đấu sắp tới thì Jude Bellingham chính là người sẽ mang vô địch đến cho Đội tuyển Anh ở giải đấu năm nay.

Đội tuyển Serbia chưa có nhiều cơ hội

Nhìn vào đội hình của Đội tuyển Serbia người hâm mộ dễ dàng nhận thấy đây là 1 đội tuyển có thể hình lực lưỡng. Đó là Strahinja Pavlović cao 1m94, Nikola Milenković cao 1m95, Sergej Milinković-Savić cao 1m92 hay Dušan Vlahović cao 1m90...

Bang B
Thứ hạng các đội tại bảng C sau khi kết thúc lượt trận đầu tiên. Ảnh: UEFA

Tuy vậy, điều này khiến cho Đội tuyển Serbia thiếu đi sự mềm mại và uyển chuyển trong lối chơi. Những đường lên bóng của họ thường là những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc các tình huống tấn công biên. Do đó, các cơ hội nguy hiểm mà Đội tuyển Serbia tạo ra về phía khung thành của thủ thành Jordan Pickford là không nhiều.

Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Dragan Stojković cần có những sự thay đổi ở trong các trận đấu tới nếu muốn tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Euro 2024: Những điểm nhấn trong trận ra quân của Đội tuyển Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO