FC Rostov - Manchester United: Chinh phục thử thách?

(Baonghean.vn) - Vào lúc 1h sáng ngày 10/3, Man United sẽ có chuyến hành quân vượt qua hơn 3.000 km để làm khách trước đại diện của xứ sở Bạch dương - FC Rostov trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 đội ở đấu trường Europa League. Mặc dù được đánh giá cao hơn so với đối thủ, tuy vậy, việc phải di chuyển với quãng đường khá xa và điều kiện khí hậu lạnh lẽo của nước Nga sẽ là thử thách không nhỏ đối với đoàn quân của HLV Mourinho.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

FC Rostov - Ẩn số thú vị!

FC Rostov là một cái tên khá xa lạ với hầu hết người hâm mộ bóng đá trên thế giới. Tuy vậy, nếu tìm hiểu sâu hơn về đội bóng này, họ chính là đương kim Á quân của giải VĐQG Nga. Không được đánh giá cao trước khi mùa bóng 2015/2016 khởi tranh, nhưng những gì mà đại diện đến từ xứ sở Bạch Dương làm được đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ làng túc cầu phải có cái nhìn khác.

Nhất là mùa giải vừa qua, đội chủ sân Olymp-2 đã có lúc tiệm cận với việc viết được thêm một câu chuyện cổ tích giống Leicester City, tuy vậy, sau vài cú sảy chân đáng tiếc ở cuối mùa giải, đội bóng này đành ngậm ngùi nhìn kình địch CSKA Moskva lên ngôi vô địch khi mùa giải chính thức hạ màn.

FC Rostov đang được coi là ẩn số thú vị khi từng đáng bại Hùm xám Bavaria ở vòng bảng Champions League. Ảnh: Internet
FC Rostov đang được coi là ẩn số thú vị khi từng đánh bại Hùm xám Bavaria ở vòng bảng Champions League. Ảnh: Internet.

Mặc dù không thể hoàn thành được câu chuyện cổ tích thời đại kim tiền giống như cái cách mà Leicester City đã làm được, thế nhưng, vị trí Á quân tại giải VĐQG Nga cũng là một thành công quá lớn đối với đội bóng nhỏ bé như Rostov. Quan trọng hơn, việc cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc đã mở ra một trang sử mới đối với đội chủ sân Olymp- 2 khi họ lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường Champions League.

Tại vòng bảng đấu trường cao nhất lục địa già năm nay, đại diện đến từ Nga nằm cùng bảng với các đội bóng hùng mạnh và là một thế lực đáng gờm như Bayern Munich, Atletico Madrid và đại diện đến từ Hà Lan PSV Eindhoven. Tuy vậy, đội bóng nhỏ bé Rostov cũng tạo nên được bất ngờ khi đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-2 tại sân nhà ở lượt đi và chỉ thua đại diện của Tây Ban Nha với tổng tỉ số 2 - 3 sau hai lượt trận. Cùng với đó là hai trận hòa với đội bóng mạnh của Hà Lan PSV để vượt qua chính đối thủ để cán đích thứ 3 ở vòng bảng.

Trên hành trình tiến vào vòng 1/8 Europa League, Rostov cũng dễ dàng đánh bại đội bóng lớn của CH Séc, Sparta Praha với tổng tỷ số 5-1. Với những gì đã thể hiện, Rostov cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi với Quỷ đỏ thành Manchester.

Chinh phục thử thách

Quỷ đỏ thành Manchester sau khoảng thời gian ngắn thi đấu có phần chệch choạc ở giai đoạn đầu mùa giải đang có sự trở lại rất ấn tượng. Minh chứng cụ thể đó là kể từ sau trận thua Chelsea với tỉ số bốn sao hồi cuối tháng 10 năm ngoái đến nay, đội chủ sân Old Trafford mới chỉ đón nhận duy nhất một thất bại trước Hull City ở trận bán kết lượt về cúp liên đoàn. Tuy vậy, trận thua đó cũng không ảnh hưởng đến hành trình lên ngôi vô địch ở giải đấu này của Manchester United khi ở trận chung kết, họ đã đánh bại Southampton với tỉ số 3 - 2 để đăng quang một cách đầy thuyết phục.

Nếu tính riêng ở đấu trường Premier League, thầy trò HLV Mourinho đang tạo ra chuỗi 17 trận liên tiếp bất bại. Chính nhờ sự trở lại đầy ấn tượng đó đã giúp đội chủ sân Old Trafford có cơ hội cạnh tranh một suất nằm trong Top 4 khi mùa giải chính thức khép lại. Còn xét rộng ra trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đang có cơ hội rất lớn để hoàn tất cú “ăn ba” khi mà họ đã hoàn thành được mục tiêu ở Cup liên đoàn, hai đấu trường còn lại họ đang đứng trước ngưỡng cửa ở trận tứ kết và bán kết.

Sự trở lại của tiền vệ Mkhitayan sẽ là chìa khóa giúp Quỷ đỏ chinh phục thử thách mang tên Rostov. Ảnh: Internet
Sự trở lại của tiền vệ Mkhitayan sẽ là chìa khóa giúp Quỷ đỏ chinh phục thử thách mang tên Rostov. Ảnh: Internet.

Tuy sở hữu chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp tại giải quốc nội, nhưng đoàn quân của “Người đặc biệt” Mourinho vẫn chưa cho thấy được sự ổn định cần thiết. Đặc biệt nhất là khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo là vấn đề trở ngại lớn nhất đối với đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ”. Chính sự vô duyên của các các cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công bên phía Manchester United là nguyên nhân chính dẫn đến họ phải đánh mất rất nhiều điểm số đáng tiếc trước các đội bóng tầm trung để rồi phải giẫm chân ở vị trí thứ 6 từ tháng 11 năm ngoái đến nay.

Mới đây nhất, ở vòng đấu 27 Ngoại hạng Anh, đoàn quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có cơ hội rất lớn để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng nhưng họ cũng không thể tận dụng được. Quỷ đỏ được thi đấu trên sân nhà, dẫn bàn trước, kiểm soát hoàn toàn thế trận, thậm chí là được chơi hơn người suốt phần lớn thời gian của trận đấu trước Bournemouth. Nhưng cuối cùng điệp khúc hòa lại một lần nữa lập lại.

Hành quân đến nước Nga xa xôi lần này, đoàn quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha gặp không ít khó khăn từ quãng đường di chuyển cả đi và về lên tới hơn 6.000 km. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu trong điều kiện thời tiết lạnh lẽo như ở xứ sở xứ Bạch Dương là thách thức không hề nhỏ đối với tất cả các đội bóng hàng đầu châu Âu chứ không riêng gì Quỷ đỏ thành Manchester.

Bên cạnh đó, lịch thi đấu cũng không ủng hộ đoàn quân của “Người đặc biệt” Mourinho khi sau chuyến làm khách ở nước Nga, họ phải đụng độ với một Chelsea đang thi đấu thăng hoa ở vòng tứ kết FA Cup. Vậy nên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn cũng sẽ có những tính toán về mặt nhân sự nhất định trong chuyến làm khách ở Olymp-2.

Xét về mọi khía cạnh, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Thế nhưng, nhìn những gì mà đại diện đến từ nước Nga xa xôi đang thể hiện, họ sẽ là một thử thách không nhỏ đối với Quỷ đỏ thành Manchester.

                                                                                  Cao Anh

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.