Federer, Nadal, Murray thẳng tiến vào vòng ba Rome Masters

Nối gót Novak Djokovic, các hạt giống nam đều ra quân thuận lợi. Trong khi đó, bất ngờ nho nhỏ đã xảy đến bên nội dung nữ.

Andy Murray chạm trán tay vợt xếp hạng 38 thế giới Jeremy Chardy tại vòng hai Rome Masters. Cứu thành công hai điểm break ở game đấu thứ sáu chính là bước ngoặt giúp tay vợt Anh quốc vượt qua đối thủ trong set một với điểm số 6-4. Những diễn biến trong set hai nằm trong tầm kiểm soát của Murray, giúp anh thắng tiếp 6-3 để khép lại trận đấu, đoạt vé vào vòng ban.

"Đôi chân tôi khá nặng nề vào đầu trận, nhưng sau đó thì tôi đã cảm thấy tốt dần lên. Tôi nghĩ là mình đã có một trận đấu tốt dù Jeremy gây không ít khó khăn cho tôi, đặc biệt là ở những game đầu tiên trong set một. Nhưng sau đó thì những bước di chuyển của tôi được cải thiện và có được kết quả đáng mừng hôm nay", Andy Murray, người chỉ mắc 10 lỗi bóng hỏng so với 26 lỗi của đối phương, phát biểu. Đối thủ của anh ở vòng ba sẽ làDavid Goffin, tay vợt đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga trong trận đấu kéo dài ba set với các tỉ số 6-2, 4-6 và 7-5.

Bại tướng của Murray tại chung kết Madrid Masters, Rafael Nadal cũng có khởi đầu dễ dàng. Trước tay vợt phải thi đấu vòng loại Marcel Ilhan, Nadal chỉ mất một giờ 14 phút để đánh bại đối thủ. Thắng trắng 6-0 trong set hai và chỉ thua hai game ở set một, tay vợt vừa rơi xuống hạng bảy thế giới đang khát khao tìm lại chính mình trên mặt sân đất nện sở trường. Nadal sẽ gặp "máy giao bóng" John Isner ở vòng ba khi trước đó, tay vợt người Mỹ đã vượt qua Leonardo Mayer 7-6 và 6-4.

Hạt giống số hai Roger Federer ra quân muộn nhất ở vòng hai này. Gặp lại đối thủ trong trận chung kết Istanbul Open vừa qua Pablo Cuevas, “Tàu tốc hành” ghi được tám điểm ace đồng thời không phải đối mặt với break nào từ đối phương, qua đó mở màn hành trình chinh phục danh Rome Masters đầu tiên bằng chiến thắng 2-0 (7-6 và 6-4) khá thuận lợi. 

"Tôi biết tôi không còn là tôi của những năm trước đây và có nhiều người không thích hình ảnh này. Nhưng vẫn có những người dành cho tôi sự quan tâm thật tình. Tôi hạnh phúc với chiến thắng ở trận đấu đầu tiên bởi tuần trước ở Madrid và cả năm ngoái ở đây, tôi đều mất những điểm quan trọng, sớm chia tay giải đấu", Federer nói sau chiến thắng.

Rome Masters là danh hiệu Masters 1000 duy nhất mà Federer còn thiếu trong bộ sưu tập. Tay vợt Thụy Sỹ từng ba lần vào đến chung kết nhưng đều thất bại, lần lượt trước Mantilla năm 2003, trước Nadal vào các năm 2006 và 2013.

Bước tiếp vào vòng ba trong loạt trận hôm qua còn có Kei Nishikori,Dominic Thiem, Fabio Fognini. Dimitrov là tay vợt hạt giống tiếp theo sau Marin Cilic nói lời chia tay giải đấu, khi để thua Fabio Fognini sau ba set đấu 7-6, 4-6 và 6-0.

Ở nội dung của nữ, Ana Ivanovic và Caroline Wozniacki là hai gương mặt phải sớm dừng cuộc chơi khi không thể vượt qua vòng hai.

Woz-5656-1431561579.jpg

Wozniacki tiếp tục chuỗi phong độ thất vọng. Ảnh: Reuters.

Bóng hồng Serbia Ivanovic thắng set đầu, nhưng lại đã để thua ngược 1-2 ở hai set sau, qua đó một lần nữa gây thất vọng khi không thể vào đến nổi tứ kết một giải đấu Premier Mandatory trong năm 2015. Hạt giống số năm Wozniacki thua bạc nhược Victoria Azarenka chỉ sau hai set với các tỉ số 6-2 và 7-6.

Trong khi đó, những cái tên đáng chú ý như Simona Halep, Eugenie Bouchard, Petra Kvitova đều có được những thắng lợi đầu tay để ghi tên mình vào vòng ba.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.