Thể thao

FIFA nhắc chuyện bóng đá Việt Nam dự World Cup; Real Madrid nhận tin sét đánh về Bellingham

Mai Anh 24/08/2024 06:25

Fanpage chính thức của FIFA nhắc lại kỳ tích năm 2017 của đội tuyển U20 Việt Nam; Huỳnh Như trở lại tuyển nữ Việt Nam; Real Madrid nhận tin sét đánh về Bellingham... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

FIFA nhắc chuyện bóng đá Việt Nam dự World Cup

Fanpage chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA) hôm nay bất ngờ nhắc lại kỳ tích dự U20 World Cup 2017 của đội tuyển U20 Việt Nam, lứa của những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng...

7 năm trước, U20 Việt Nam trở thành đội tuyển bóng đá nam 11 người đầu tiên và duy nhất cho đến nay của Việt Nam giành quyền tham dự một kỳ World Cup do FIFA tổ chức.

FIFA bất ngờ nhớ về U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017
FIFA bất ngờ nhớ về U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017.

Việc đứng thứ tư ở VCK U19 châu Á đã giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đi vào lịch sử và giành vé đến Hàn Quốc một cách ngoạn mục.

"Bạn tỉnh dậy ở năm 2017 và gặp lại những chàng trai trẻ này... ", FIFA viết, đăng kèm hình ảnh thời còn non nớt (so với bây giờ) của những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng...

VFF cũng chia sẻ hình ảnh này kèm bình luận: "FIFA nhắc lại kỷ niệm về các cầu thủ đội tuyển U20 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại đấu trường FIFA U20 World Cup 2017. 7 năm trôi qua, những cầu thủ ấy vẫn đang nỗ lực cống hiến cho bóng đá Việt Nam, trong đó có những trụ cột tại đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh... ".

Ở giải thế giới lứa U20 cách đây 7 năm, U20 Việt Nam nằm ở bảng E với Pháp, Honduras và New Zealand. Trận ra quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xuất sắc cầm hòa New Zealand 0-0, nhưng thua lần lượt Pháp 0-4 và Honduras 0-2, dừng bước một cách đáng tiếc.

Dù sao, rất nhiều tên tuổi đã trưởng thành từ đó để lúc này đang là trụ cột ở CLB và ĐTQG, như Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Hậu, Tiến Linh...

Báo Nga nhận định sức mạnh tuyển Việt Nam và Thái Lan

Trong dịp FIFA Days tháng 9/2024, Việt Nam (hạng 115 thế giới) sẽ tham dự giải giao hữu Tứ hùng sự góp mặt của 2 đội khách mời rất chất lượng là Nga (hạng 33) và Thái Lan (hạng 101).

Trước thềm 3 đội gặp nhau, tờ Championat (Nga) phân tích: "Đội tuyển Việt Nam chỉ giành được 1 chiến thắng trong trong số 7 trận thi đấu ở năm 2024. Đó là trận họ thắng 3-2 Philippines ở vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 6.

Tuyển Việt Nam so tài với Thái Lan dịp FIFA Days tháng 9-2024.
Tuyển Việt Nam so tài với Thái Lan dịp FIFA Days tháng 9-2024.

Sau đó, đội tuyển Việt Nam thua Indonesia cả 2 lượt trận và thua Iraq. Họ cũng thất bại ở Asian Cup khi thua cả 3 trận. Trong 13 trận ở năm 2023, đội tuyển Việt Nam có 6 trận thắng, 5 trận thua và 2 trận hòa.

Nhìn chung, vẫn chưa thể gọi đội tuyển Việt Nam là đội có khả năng đánh bại tốt. Trong suốt lịch sử, đội tuyển Việt Nam đã 3 lần tham dự Asian Cup (2007, 2019, 2023) và 2 lần lọt vào tứ kết (trong 2 lần đầu tiên).

Đội không được tham dự World Cup nhưng đã 2 lần vô địch giải đấu AFF Cup (2008, 2018) và đứng thứ 2 vào năm 2023 (thua Thái Lan ở trận chung kết)…”.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan được Championat đánh giá cao hơn: "Tuyển Thái Lan là bá chủ của Đông Nam Á, là đội chơi chắc chắn hơn, họ đã lọt vào vòng loại trực tiếp tại Asian Cup 2024 vừa qua.

Vào tháng 1/2024, Thái Lan thua 0-5 Nhật Bản trong một trận giao hữu. Và ở vòng loại World Cup 2026, họ 2 lần thua Hàn Quốc, hòa Trung Quốc và cuối cùng thắng Singapore.

Nhìn chung, tuyển Thái Lan có vẻ là đối thủ nặng ký hơn tuyển Việt Nam rất nhiều. Chúng tôi kỳ vọng mức độ kháng cự trong trận đấu với Nga sẽ rất cao".

Tờ báo Nga tiếp tục đưa ra dẫn chứng: "Tuyển Thái Lan thường xuyên tham dự Asian Cup. Dù không đủ điều kiện tham dự World Cup nhưng tại AFF Cup, họ liên tục góp mặt ở những giai đoạn quyết định".

Do đó, Championat kết luận: "Đội tuyển Thái Lan là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Vì vậy, chắc chắn không nên đánh giá thấp đội bóng này”.

Huỳnh Như trở lại tuyển Việt Nam

23/8, nhóm cầu thủ của CLB bóng đá nữ TP.Hồ Chí Minh có mặt tại Hà Nội để hội quân cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Nổi bật trong danh sách này là tiền đạo Huỳnh Như, cùng HLV Đoàn Thị Kim Chi và HLV thủ môn Nguyễn Thị Kim Hồng.

Tại buổi tập, đội tuyển nữ Việt Nam đã bầu ra ban cán sự gồm đội trưởng Huỳnh Như và các đội phó: Kim Thanh, Hải Yến, Diễm My.

Huỳnh Như trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam.
Huỳnh Như trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam.

Để tăng cường thể lực cho nhóm các cầu thủ vừa hội quân, HLV Mai Đức Chung sắp xếp để các cầu thủ này tập luyện trong phòng gym dưới sự hướng dẫn của HLV Đoàn Thị Kim Chi và HLV Nguyễn Thị Kim Hồng. Toàn đội hiện duy trì tần suất 2 buổi tập mỗi ngày, sẵn sàng cho chuyến tập huấn tại Cộng hoà Czech sắp tới.

Chia sẻ kinh nghiệm sau một thời gian du đấu Tây Ban Nha, Huỳnh Như cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam có lực lượng ổn định, tuy nhiên cần nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực.

“Đội tuyển nữ Philippines cũng như các đội Đông Nam Á đều đang phát triển. Họ có chính sách nhập tịch, bởi vậy tạo ra thách thức lớn với đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi tin ban huấn luyện đã lên kế hoạch tập luyện. Đồng thời trong tương lai, tôi mong sẽ có những cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho đội tuyển nữ Việt Nam, trong giai đoạn chúng ta chuyển giao lực lượng”, Huỳnh Như nói.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Cộng hòa Czech, Huỳnh Như sẽ trở lại hội quân cùng TP.Hồ Chí Minh I.

Mùa tới, Huỳnh Như cùng CLB TP.Hồ Chí Minh I tranh tài tại cúp C1 nữ châu Á, gặp các đối thủ Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan, Trung Quốc) và đội thắng ở vòng play-off nhóm B.

Theo quy định, 8 đội được vào thẳng vòng bảng trong đó có TP. Hồ Chí Minh I, 14 đội đá vòng loại để tìm ra 4 suất vào vòng bảng.

Real Madrid nhận tin sét đánh về Bellingham

Sau khi mở màn La Liga 2024-25 bằng trận hòa thất vọng trên sân Mallorca, Real Madrid tiếp tục gặp khó khăn với việc Jude Bellingham dính chấn thương.

Cầu thủ người Anh gặp chấn thương khi tập luyện ở trung tâm Valdebebas hôm thứ Sáu (23/8), trong lúc chuẩn bị cho trận tiếp Valladolid (22h ngày 25/8).

Bellingham xa sân cỏ 1 tháng
Bellingham xa sân cỏ 1 tháng.

Bellingham chịu cú va chạm khá mạnh vào phía sau đầu gối phải và phải tập tễnh rời khỏi buổi tập.

Ngay lập tức bộ phận y tế Real Madrid tiến hành các xét nghiệm và kết luận anh "chấn thương ở cơ bắp phía sau chân phải".

Chấn thương của Bellingham thuộc về phần cơ mỏng mà không phải ai cũng có, nằm ở phía sau đầu gối và có một đường gân dài chạy giữa cơ sinh đôi và cơ dép đến gót chân, bên cạnh gân Achilles.

Sau xét nghiệm, bộ phận y tế Real Madrid đánh giá Bellingham phải ngồi ngoài khoảng 1 tháng, điều này tương ứng với việc bị đứt cơ.

Chấn thương đồng nghĩa Bellingham sẽ bỏ lỡ 5 trận đấu tại La Liga (Valladolid, Las Palmas, Betis, Real Sociedad và Espanyol).

Bellingham cũng buộc phải ngồi ngoài khi Real Madrid bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu Champions League, dự kiến thi đấu 17 hoặc 18/9.

Bên cạnh đó, Bellingham không thể góp mặt trong đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Anh giai đoạn mới, đá giao hữu với Ireland và Phần Lan.

Đây là chấn thương nặng thứ hai mà Real Madrid phải chịu khi bước vào mùa giải mới. Trường hợp đầu tiên là Camavinga, bị bong gân dây chằng bên trong ở đầu gối trái ngay trước trận Siêu cúp châu Âu.

Gundogan chính thức tái ra mắt Man City

Tiền vệ Ilkay Gundogan đã chính trở lại và ra mắt Man City theo dạng chuyển nhượng tự do chỉ sau đúng 1 mùa rời xa sân Etihad.

Trên trang chủ của Man City, tiền vệ người Đức đã nâng cao chiếc áo đấu với tên mình phía sau. Gundogan sau khi xác nhận việc rời Barca trên trang cá nhân đã bay sang Anh, hoàn tất buổi kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký giao kèo với ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh.

Gundogan ra mắt Man City
Gundogan ra mắt Man City hôm qua (23/8).

Không nằm trong kế hoạch của HLV Hansi Flick, Gundogan buộc phải ra đi để giải phóng khoản tiền lương 17 triệu bảng mà anh hiện được hưởng tại Barca. Có nhiều tin đồn anh sẽ sang Saudi Arabia chơi bóng nhưng rốt cuộc cầu thủ người Đức lại tái hợp người thầy cũ Pep Guardiola.

Theo đó, Gundogan ký hợp đồng 1 năm với The Citizens kèm điều khoản tùy chọn gia hạn 1 năm. Để đạt được thỏa thuận này, Gundogan đã phải hy sinh rất nhiều. Tiền vệ người Đức chấp nhận bỏ 2 năm còn lại trong hợp đồng với Barca (mất 17 triệu bảng) và khoản lương mà đội bóng xứ Catalunya còn nợ anh.

Theo Anninhthudo.vn/Bongdaplus.vn/Vtcnews.vn
https://www.anninhthudo.vn/fifa-nhac-chuyen-bong-da-viet-nam-du-world-cup-post587072.antd
Copy Link
https://www.anninhthudo.vn/fifa-nhac-chuyen-bong-da-viet-nam-du-world-cup-post587072.antd
Mới nhất
x
x
FIFA nhắc chuyện bóng đá Việt Nam dự World Cup; Real Madrid nhận tin sét đánh về Bellingham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO