Filip Nguyễn khẳng định sẽ nhập tịch Việt Nam; HLV Park rèn chiến thuật cho ĐT Việt Nam như thế nào?

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/VOV.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Filip Nguyễn khẳng định sẽ nhập tịch Việt Nam; HLV Park Hang-seo rèn chiến thuật cho ĐT Việt Nam như thế nào?; Ngôi sao Lewandowski giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất 2020... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Filip Nguyễn khẳng định sẽ nhập tịch Việt Nam
Mới đây, trên trang fanpage chính thức của mình, Filip Nguyễn đã viết một dòng trạng thái khá dài gửi đến NHM Việt Nam. Trong đó, anh bày tỏ tâm tư sau quãng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp với việc được gọi vào ĐT CH Czech, đồng thời được thi đấu tại đấu trường Europa League trong màu áo CLB Slovan Liberec.
"Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi Quê Cha Đất Tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong!
Filip Nguyễn tập luyện trong màu áo ĐT CH Czech.
Filip Nguyễn tập luyện trong màu áo ĐT CH Czech.
Nhưng trong thời gian này, đội tuyển quốc gia Séc đã xướng tên tôi và gọi lên tập trung, ban đầu tôi nghĩ chỉ là để đủ quân số, song không chỉ dừng lại ở việc đủ quân số cho đội tuyển Quốc gia Séc, mà là cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Cộng hòa Séc. Đây chắc chắn là tương lai tươi sáng, là con đường rộng mở và là niềm hãnh diện của bất kỳ cầu thủ nào chơi bóng ở xứ sở này.
Dù đứng ở đâu? Được đá bóng cho đội tuyển nào thì tình yêu bóng đá của tôi vẫn đầy cảm xúc và luôn nỗ lực hết mình vì NHM. Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá!", Filip Nguyễn viết trên trang cá nhân.
Nếu nhập tịch thành công, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam. Nhiều NHM cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với các quyết định của thủ thành này.
Ngôi sao Lewandowski giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất 2020
Đúng như dự đoán, danh hiệu The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA năm nay đã thuộc về Robert Lewandowski. Chân sút của Bayern Munich đã vượt qua 2 siêu sao Messi và Ronaldo để đoạt phần thưởng này.
Về số phiếu bầu, anh đã vượt trội hai ứng viên nặng ký còn lại là Ronaldo và Messi. Lewandowski có 58 phiếu, trong khi Ronaldo chỉ có 38 và Messi là 35. Điều đó đủ thấy chiến thắng của Lewandowski thuyết phục thế nào.
Lewandowski nhận giải.
Lewandowski nhận giải.
2020 là một năm đại thành công của Lewandowski. Tổng cộng, anh ghi được 55 bàn chỉ sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, bên cạnh đó là 10 pha kiến tạo để mang về những danh hiệu cao quý cho Bayern và cho cá nhân anh là FIFA The Best 2020.
Liverpool gây sốc khi tính chiêu mộ nhà vô địch EURO 2016
Sanches năm nay 23 tuổi và từng được đánh giá là một trong những ngôi sao trẻ triển vọng bậc nhất của làng túc cầu, đặc biệt sau màn trình diễn chói sáng tại EURO 2016, góp công không nhỏ giúp tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch, còn bản thân anh cũng ẵm giải Cậu bé Vàng cùng năm.
Sanches sau đó gia nhập Lille và bắt đầu tìm lại phong độ đỉnh cao. Hiện tại, anh đang là trụ cột của đại diện Ligue 1, giúp đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng ở mùa 2020/21 với 32 điểm.
Renato Sanches (phải).
Renato Sanches (phải).
Theo Le10Sport, Liverpool đang quan tâm tới Sanches và muốn cầu thủ 23 tuổi thế chỗ Wijnaldum nếu anh gia nhập Barca. Thực tế, gã khổng lồ xứ Catalan đã theo đuổi Wijnaldum từ khi HLV Ronald Koeman lên nắm quyền, song phía Liverpool không đồng ý bán.
Hiện tại, Wijnaldum chỉ còn ràng buộc với Liverpool đến tháng 6/2021 và việc gia hạn hợp đồng vẫn chưa có kết quả. Trong khi đó, Sanches vẫn còn 3 năm giao kèo với Lille.
MU hạ Sheffield ở trận cầu có 5 bàn thắng
Man Utd áp sát top 4 sau chiến thắng 3-2 trước Sheffield Utd ở vòng 13 Premier League rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội).
MU không để Sheffield tạo nên bất ngờ. Ảnh: Reuters.
MU không để Sheffield tạo nên bất ngờ. Ảnh: Reuters.
MU duy trì thói quen chơi tốt trên sân khách tại Premier League. "Quỷ đỏ" bị dẫn trước ngay phút thứ 5, nhưng vẫn giành 3 điểm nhờ cú đúp của Rashford, bàn còn lại được ghi bởi Martial.
3 điểm trên sân Bramall Lane đưa thầy trò HLV Solskjaer lên vị trí thứ 6. MU kém vị trí thứ 4 của Leicester 1 điểm, nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu.
HLV Park Hang-seo rèn chiến thuật cho ĐT Việt Nam như thế nào?
Trung vệ Dương Thanh Hào tiết lộ cách HLV Park Hang-seo truyền tải ý tưởng chiến thuật tới cầu thủ ĐT Việt Nam, đặc biệt là với những tân binh mới làm quen với sơ đồ 3 trung vệ.
Cầu thủ vừa nói lời chia tay Than Quảng Ninh để chuyển tới Bình Định được bố trí đá trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ của  HLV Park Hang-seo. Dương Thanh Hào chỉ ra điểm khác biệt so với cách chơi ở CLB: “Trong sơ đồ 4 hậu vệ của Than Quảng Ninh, cặp trung vệ sẽ bọc lót cho nhau ở giữa, khi lên ĐT Việt Nam tôi phải chơi lệch hẳn sang một bên. Đó có lẽ là điểm khó khăn nhất”.
Trung vệ Dương Thanh Hào rút ra nhiều kinh nghiệm khi trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm
Trung vệ Dương Thanh Hào rút ra nhiều kinh nghiệm khi trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm.
Trung vệ sinh năm 1991 cũng tiết lộ cách HLV Park Hang-seo rèn chiến thuật để giúp những cầu thủ tân binh hòa nhập với lối chơi của ĐT Việt Nam: “Trong các buổi tập của ĐT Việt Nam, những tân binh được bố trí tập luyện chung với các cựu binh. Như vậy những cầu thủ cũ có thể nhắc nhở các cầu thủ mới làm đúng yêu cầu mà ban huấn luyện đề ra. Thầy Park cũng lên sơ đồ chiến thuật trên màn ảnh để các tân binh nắm được lối chơi và làm theo”.
“Những buổi tập gần đây, thầy Park thường tập chiến thuật phòng ngự di chuyển cả đội hình. Các cầu thủ mới và cũ được chia nhóm thực hiện trước, thực hiện sau, từ đó có thể nhìn nhau để học hỏi” - Dương Thanh Hào nói thêm./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.