Florentino Perez: "sát thủ" Bernabeu

(Baonghean.vn)- Florentino Perez là “ông trùm” xây dựng giành tình yêu cho bóng đá và không tiêc tiền đầu tư cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi mang về dàn sao cầu thủ cũng như huấn luyện viên mang đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng người ta cũng nhận thấy một “sát thủ” lạnh lùng khi trong hai nhiệm kỳ đương nhiệm ông đã biến Bernabeu thành “cối xay” với nguy cơ vỡ nợ và thành tích thi đấu kém cỏi của đội bóng...

A1: Zidane vừa được Chủ tịch Perez chọn thay thế Benitez dẫn dắt Real Marid
A1: Zidane vừa được Chủ tịch Perez chọn thay thế Benitez dẫn dắt Real Marid
Rạng sáng qua (5/1), giới truyền thông lại được chứng kiến một huấnluyện viên lão làng khác phải lên đoản đầu đài Bernabeu sau 7 tháng trở về Madrid, đó chính là Benitez.
Dù tình yêu mà vị huấn luyện viên này giành cho quê hương lớn đến chừng nào, tha thiết đến bao nhiêu thì cũng không thể tránh khỏi một cuộc tình dở dang với Kền Kền trắng.
Nhiều ý kiến trái chiều nhau về nguyên nhân ông trùm Perez sa thải “tre già” Benitez để đưa “măng non” Zidane lên ngồi vào ghế nóng. Có thể đây là một sự trả ơn đã được ngài chủ tịch toan tính và sắp đặt từ trước.
Có thể là do chính vị thuyền trưởng Benitez không đủ sức chèo lái đưa con thuyền Real Madrid tiến lên đỉnh vinh quang dù đã được ban lãnh đạo câu lạc bộ  tin tưởng, kỳ vọng và trao nhiều cơ hội sau những trận thua nhục nhã.
Nhưng, khi ngược thời gian 10 năm đương nhiệm của Perez tại Real Madrid thì người ta thật sự “choáng” trước sự lạnh lùng, ra tay không thương tiếc một ai, đụ cho đó là huấn luyện viên giỏi đến chừng nào, đem thành tích về cho đội bóng bao nhiêu chiếc cúp vô địch.
Perez đã chia tay 10 HLV dưới trướng của mình
Perez đã chia tay 10 HLV dưới trướng của mình
Người hâm mộ đang kháo nhau liệu Perez là thiên thần hay ác ma ở Real Madrid khi hai nhiệm kỳ với tổng thời gian 11 năm, ông đã tiêu tốn bao nhiêu tiền của, lãng phí bao nhiêu là cầu thủ tài năng và “tiêu diệt” tới 10 huấn luyện viên đẳng cấp.
Đồng ý rằng, đầu tư cho bóng đá hay cho bất kỳ một lĩnh vực nào đều cần có lợi nhuận. Nhưng cách mà ông bầu Perez đầu tư dồn dập bằng cách vung tiền không tiếc tay khiến nhóm cổ động viên mang tên "Hiệp hội chất lượng Madrid" phải bày tỏ quan ngại khi biết số nợ thực tế của CLB lên tới hơn 541 triệu euro.
Trong khi đó, tổng tài sản hiện tại của CLB chỉ là 239 triệu euro. Điều đó đồng nghĩa, Real đang thâm hụt vốn lưu động với số tiền lên tới 100 triệu euro.
Thực tế, dù doanh thu hàng năm của Real đạt mức 500 triệu euro, cùng với đó họ đang có số tiền mặt khoảng 156 triệu euro trong tay, nhưng cách chi tiêu xa xỉ cùng hoạt động quản lý tài chính không thực sự tốt đã khiến Real phải gánh khoản nợ khổng lồ. 
Dù thành công cùng Real nhưng Del Bosque không được Perez gia hạn hợp  đồng
Dù thành công cùng Real nhưng Del Bosque không được Perez gia hạn hợp đồng
Phải chăng, đó là lý do tất yếu để ông trùm xây dựng Perez sẵn sàng “xay” huấn luyện viên và “bỏ chợ” các ngôi sao khi họ không liên tục đem về thành tích để khỏa lấp nợ nần và sinh lợi cho câu lạc bộ Người hâm mộ có quyền tiếc nuối khi các cựu cầu thủ của “Dải ngân hà” Madrid như Mesut Ozil đang rực sáng ở Arsenal, còn Angel Di Maria là nguồn cảm hứng bất tận cho Paris Saint-Germain mùa này.
Họ đã rời khỏi Real Madrid trong tư thế của những kẻ sống kiếp “đời thừa”. Người ta cũng liên tưởng đến Arjen Robben và Weisley Sneijder của mùa giải 2009-2010. Ngày đó, Florentino Perez trở lại Real và lập tức thi hành mục tiêu chiến lược Glacticos 2.0. Song song với đó, ông quyết tâm nhổ sạch tàn dư mà Chủ tịch Ramon Calderon để lại bằng cách bán đi những cầu thủ Hà Lan.
Như một sự trêu ngươi của số phận, 9 tháng sau đó Robben và Sneijder cùng quay lại sân Bernabeu để đá trận chung kết Champions League trong màu áo của Inter Milan và Bayern Munich, còn đội bóng chủ sân đấu huyền thoại ấy đã bị loại từ vòng Nỗi đau mà “sát thủ” Perez gây ra lạ lùng tới mức không chỉ các cầu thủ hứng chịu, mà còn cả ở cấp HLV.
Dù cho các “thuyền trưởng” có giỏi tầm nào, có đưa đến vinh quang về cho đội bóng cúp vô địch gì thì tất cả cũng rơi vào số đông mà chịu chung số phận khi được ông chủ tịch đón chào rất hoành tráng nhưng đều ra đi trong câm lặng.
Dù đó là Vicente del Bosque - huấn luyện viên thành công nhất lịch sử Real Madrid, dù đó là “người đặc biệt” Jose Mourinho tại vị lâu năm nhất hay Rafa Benitez là người con của đất mẹ Madrid thì cũng chỉ vậy thôi. Tất cả chỉ là những con bài trong chiêu trò kinh doanh sẵn sàng bị vùi dập không xót xa khi cơn cuồng phong thành tích và nợ nần của Perez nổi đóa.
Ancelotti giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima nhưng vẫn bị sa thải
Ancelotti giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima nhưng vẫn bị sa thải
Không thể phủ nhận, ông đã khuấy đảo thị trường chuyển nhượng thế giới. Hệt như một chiếc vòi bạch tuộc vươn sẵn sàng vươn ra để cuỗm lấy siêu sao của bất kỳ đội bóng nào. Rõ ràng, không ai giỏi bằng Perez trong việc chiêu mộ nhân tài.
Nhưng cũng chẳng ai hơn được Perez trong việc đẩy những cái tên ấy ra đường, qua đó biến những khát vọng của Real thành phù phiếm và lãng phí. Giờ đây, người hâm mộ chỉ thấy đội bóng Hoàng gia với dải ngân hà mang tên “Thành tại Perez, bại tại Perez”. Có lẽ đã đến lúc các hội viên của Real cần xem lại việc họ đã từng bỏ phiếu bầu đưa Perez lên ngai vàng để  biến ông ta từ một CEO (giám đốc điều hành) thành một “sát thủ” khét tiếng.
 Và người ta lại nhìn về phía trước, liệu sau khi trả ơn Zidane bằng một chiếc ghế nóng thì ông ta sẽ tiếp tục làm gì nếu huyền thoại bóng đá thế giới này dẫn dắt Real Madrid với thành tích kém cỏi?  
Kim Thủy

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.