Fox Sports và CĐV Việt Nam “phản pháo” HLV Malaysia vì nói một đàng, làm một nẻo

(Baonghean.vn) - Chứng kiến Malaysia đánh bại Saudi Arabia bằng cách “dựng xe buýt” không khác là bao so với cách U23 Việt Nam vượt qua Australia, cộng đồng CĐV Việt Nam ngay lập tức giễu cợt HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng của bảng B - VCK U23 châu Á 2018, U23 Malaysia xếp cuối bảng C với 1 điểm và họ cần 1 chiến thắng trước Saudi Arabia để giành quyền đi tiếp. Chứng kiến U23 Việt Nam bất ngờ đánh bại Australia, HLV Ong Kim Swee có phần tỏ thái độ ganh tỵ với chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV U23 Malaysia Ong Kim Swee phát biểu trên trang chủ của AFC: “Tôi có xem trận đấu giữa Việt Nam và Australia ngày hôm qua và suốt 90 phút, Việt Nam hoàn toàn bị lấn át, không chỉ ở khu vực giữa sân mà bị áp đảo ngay ở 1/3 sân mà họ phòng ngự. Tất nhiên, tôi hoàn toàn có thể áp dụng lối chơi ấy và có cơ hội giành 3 điểm, nhưng liệu chúng ta có hài lòng với 3 điểm kiểu ấy? Thắng lợi kiểu ấy thì học được gì?

Những cầu thủ của chúng tôi đang tiến bộ tốt, họ tự tin vào bản thân và sẽ vào trận với tư thế tấn công. Tấn công, tất nhiên có thể để hổng khoảng trống. Thế nhưng nếu đó là thế mạnh của bạn, hãy cứ phát huy! Chúng tôi đã tấn công tốt trước Iraq trong hiệp 2 và cả trận trước Jordan. Và tôi tin chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa. Chúng tôi cần 1 chiến thắng, cần ghi bàn và nếu không tấn công thì sao mà giành chiến thắng được! Vậy đấy!”.

Thua đậm Palestine, U23 Thái Lan cúi đầu rời VCK U23 châu Á

Thua đậm Palestine, U23 Thái Lan cúi đầu rời VCK U23 châu Á

Kết thúc vòng bảng VCK U23 châu Á 2018 bằng trận thua 1-5 trước Palestine, U23 Thái Lan ngậm ngùi chia tay giải đấu một cách đáng thất vọng. Trong khi đó, sau thất bại trước U23 Nhật Bản, U23 CHDCND Triều Tiên cũng chính thức dừng bước tại VCK U23 châu Á 2018.

Chỉ trích cách HLV Park Hang Seo bố trí 5 hậu vệ để giành chiến thắng, nhưng HLV Ong Kim Swee không những không chỉ đạo U23 Malaysia chơi tấn công mà còn bố trí 5-6 hậu vệ trong trận thắng sát sao Saudi Arabia, qua đó giành vé vào tứ kết.

CĐV Việt Nam
CĐV Việt Nam "phản pháo" HLV U23 Malaysia trên mạng xã hội.
Tạp chí danh tiếng Fox Sports (Mỹ) giễu cợt HLV U23 Malaysia.
Tạp chí danh tiếng Fox Sports (Mỹ) giễu cợt HLV U23 Malaysia tung hỏa mù để đạt được mục đích. 

Sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee chia sẻ trên trang chủ AFC: "Đây là một kết quả tốt, các cầu thủ đã thể hiện sự quả cảm và lòng quyết tâm, tất cả điều đó đã mang chúng tôi đến vòng tứ kết. Tôi không muốn nói đến lối chơi trong trận này vì kết quả mới là điều quan trọng nhất. Tôi rất hài lòng với kết quả này. Đây là chiến thắng lịch sử cho chúng tôi và Malaysia đã thể hiện rằng chúng tôi có thể chơi tốt".

Bản đồ nhiệt cho thấy U23 Malaysia không thể tiếp cận khung thành đối phương. Ảnh: AFC
Bản đồ nhiệt cho thấy U23 Malaysia không thể tiếp cận khung thành và vòng 16m50 đối phương. Ảnh: AFC

Đương nhiên khi những phát biểu trái ngược nhau xuất hiện trên trang chủ AFC, CĐV Việt Nam đã phản ứng. Trang “Vietnam Football” đăng bức hình U23 Malaysia chơi cố thủ, phòng ngự số đông với dòng trạng thái: “Lối chơi “dựng xe buýt” mà HLV Park Hang-seo và BHL nên tham khảo và học hỏi để áp dụng cho U23 Việt Nam vào trận đấu ngày mai. Đối với một số HLV, đá 5 hậu vệ là không đủ".

Những thống kê sau trận đấu gặp Saudi Arabia cho thấy, U23 Malaysia chỉ có 4 pha dứt điểm, 2 trúng đích trong khi đối thủ của họ tung ra 15 cú dứt điểm, 5 hướng vào khung thành. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Malaysia chỉ là 31,1%, Saudi Arabia cũng áp đảo hoàn toàn U23 Malaysia trong những chỉ số còn lại.
Những con số nói lên lối chơi phòng ngự tiêu cực của U23 Malaysia. Ảnh: AFC
Những con số nói lên lối chơi phòng ngự tiêu cực của U23 Malaysia. Ảnh: AFC

Trước những ý kiến trái chiều, một CĐV có tên Nguyễn Huy Hoàng tỏ ra khá khách quan và bình thản trước cách hành xử của HLV U23 Malaysia: "Thôi quên Malaysia đi các bạn. Không đáng để chúng ta quan tâm đâu. Quan tâm trận ngày mai U23 Việt Nam - U23 Syria. Nơi mà nếu thắng thì chúng ta cũng sẽ có mặt ở tứ kết. Và gặp được Malaysia ở tứ kết thì lúc đó mới quan tâm họ".

Ngày hôm nay, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Syria. Và hơn lúc nào hết, người hâm mộ nước nhà kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục chơi một trận đấu hay như trận gặp U23 Australia để khẳng định nghệ thuật phòng ngự phản công mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã áp dụng. Nếu U23 Việt Nam thắng U23 Syria, trong khi U23 Hàn Quốc không thắng U23 Australia, thầy trò HLV Park Han Seo sẽ chạm trán chính đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia ở tứ kết giải U23 châu Á.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.