'Gà chạy bộ' Thanh Chương bán ngày lễ thu tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh và đón lễ vu lan, ai cũng muốn sắm sửa những lễ vật đẹp để dâng lên tổ tiên và liên hoan gặp mặt. Trong số nhiều sản vật, “gà Thanh Chương” bán khá chạy.

Hàng gà trống, gà thịt đắt khách ngày rằm
Hàng gà thịt đắt khách ngày rằm. Ảnh: Đình Hà

Những ngày này anh Đậu Bá Hiệp - chủ trang trại gà sạch ở xóm 2 xã Thanh Nho huyện Thanh Chương suốt ngày bận rộn với việc bắt, gom, chuyển gà cho khách.

Anh Hiệp vui mừng chia sẻ: “Vài năm nay tôi và một nhóm các bạn trẻ trong huyện cung cấp ra thị trường các sản phẩm nông nghiệp sạch bằng phát triển mô hình VAC bền vững. Chúng tôi nuôi gà theo quy trình bán hữu cơ, người nuôi phải có diện tích vườn rừng rộng để thả cho “gà chạy bộ”, ban ngày tự do đi kiếm ăn giun, mối, cỏ dại, chỉ cho gà ăn lúc chiều tối, ban đêm nhốt gà vào chuồng tránh mưa gió, chồn cáo; thường xuyên phun thuốc khử trùng theo định kỳ. Như vậy mới tạo được gà thương phẩm thịt có độ dai, ngọt đậm đà”.

Ngoài nuôi tại các hộ gia đình, hiện toàn huyện Thanh Chương có trên 500 trang trại, gia trại nuôi gà, ước mỗi năm xuất chuồng trên 2 triệu con. Ngoài bán tại chỗ, bán tại chợ quê, chợ phố, gà Thanh Chương còn xuất bán tại Hà Nội, Huế, Đà nẵng và các nhà hàng treo biển hiệu "Gà Thanh Chương". Riêng trong đợt nghỉ lễ và Rằm tháng 7 năm nay, như trang trại anh Hiệp và nhóm của mình đã xuất ra thị trường hàng ngàn con chủ yếu là gà trống giống bản địa.

Từ khi được công nhận nhãn hiệu tập thể “Gà Thanh Chương” người nuôi gà đã biết nuôi gà đúng cách để có gà sạch nhằm bảo vệ thương hiệu gà của quê nhà. Chị Lê Thị Loan - ở xã Thanh Đồng cho biết những ngày gần đây mỗi phiên chợ chị bán trên 100 con. Riêng phiên chợ Dùng sáng ngày 14/7 này chị bán trên 200 con. Còn anh Nguyễn Xuân Tứ quê ở xã Đồng Văn nay sống tại Hà Nội thì phấn khởi nói: “Lâu nay ở phố muốn ăn con gà quê cũng khó, lần này về quê ngoài việc mua gà làm lễ cúng Rằm tháng 7, tôi sẽ mua thêm mấy con để ăn và làm quà”.

Các chợ gà ở Thanh Chương thu hút khách.
Nhiều người đến chợ Dùng (Thanh Chương) để mua gà.Ảnh: Đình Hà

Tại các chợ quê, chợ huyện ở Thanh Chương gà trống thật đẹp giá 100 ngàn đồng /kg, gà mái, gà già chỉ từ 80- 90 ngàn đồng/ kg. Bán tại Vinh gà đẹp giá 120 ngàn đồng/ kg. Với hàng chục ngàn con gà được bán ra trong những ngày vừa qua, người nuôi gà trên địa bàn huyện Thanh Chương đã thu về hàng tỷ đồng.

Trần Đình Hà

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.