Pháp luật

Gã đàn ông trả giá vì ghen tuông mù quáng

Trần Vũ 02/09/2024 12:43

Ghen tuông một chút có thể làm cho tình yêu trở nên thi vị, nhưng ghen tuông mù quáng như Hưng khiến gã đánh mất lý trí. Trong cơn tức giận, Hưng đã chém một người đàn ông ở xã khác vì cho rằng có quan hệ bất chính với vợ mình...

Cầm dao đi dằn mặt

Nguyễn Viết Hưng (32 tuổi), trú xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu đã lập gia đình. Vợ của Hưng là cô gái ít hơn chồng 4 tuổi. Hai vợ chồng đã có với nhau 1 đứa con chung khoảng 1 tuổi. Cuộc sống của gia đình trẻ với 3 thành viên là niềm ao ước của nhiều người.

Nhưng cuộc sống bình lặng của hai vợ chồng đã bị xáo trộn vì thói ghen tuông vô cớ của Hưng. Sự ghen tuông mù quáng của người chồng cùng với những mâu thuẫn trong cuộc sống khiến gia đình trẻ rơi vào bi kịch.

Nguyên nhân từ việc Hưng nghi ngờ anh Bùi T. N.(31 tuổi), trú xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu có quan hệ tình cảm với vợ mình. Mối nghi ngờ ngày càng lớn, nên vào trưa 11/2, Hưng nảy sinh ý định đi tìm anh N. để giải quyết mâu thuẫn.

img_4708.jpeg
Bị cáo Nguyễn Viết Hưng lĩnh án 9 năm tù về tội "Giết người". Ảnh: Trần Vũ

Nghĩ là làm, Hưng ghé nhà người thân mượn xe máy làm phương tiện di chuyển. Trên đường đi, đối tượng này ghé vào một nhà dân, giả vờ xin đi vệ sinh để lấy một con dao rồi giấu trong quần.

Đến khoảng 12 giờ 40 phút cùng ngày, Hưng đi đến nhà anh N. Lúc này, anh N. đang hát karaoke một mình ở phòng khách nên Hưng nhìn qua khe cửa và nói: “Anh ơi, mở cửa cho em hỏi một chút”. Nghĩ là người quen nên gia chủ ra mở cửa thì ngay lập tức bị Nguyễn Viết Hưng cầm dao chém vào đầu, vai. Bị chém bất ngờ, anh N. đẩy Hưng ra ngoài sân rồi định bỏ chạy nhưng bất thành.

Dù lúc này, anh N. chống cự và hét lên “có gì từ từ nói” nhưng vẫn bị Hưng chém 3 nhát vào đầu, gáy và hông. Liên tiếp hứng chịu những nhát dao từ đối tượng không quen biết khiến nạn nhân ngã khuỵu xuống.

Sự việc chỉ dừng lại khi anh N. vùng dậy đẩy mạnh người Hưng rồi chạy ra đường kêu cứu. Sau đó, anh N. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cơ quan chức năng xác định, tỷ lệ thương tật của bị hại là 26%. Sau khi gây án, Hưng vứt con dao, đi về nhà. Sau đó, đối tượng này đã đến Công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

Trả giá

Với hành vi trên, Nguyễn Viết Hưng bị truy tố và đưa ra xét xử về tội "Giết người". Đứng trước bục khai báo, đối diện với HĐXX, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Nhưng lý giải về hành động của mình, bị cáo cho biết, chỉ nghe đồn phong thanh chứ không có bằng chứng thể hiện việc anh N. có quan hệ tình cảm với vợ mình. Bị cáo trình bày, hôm đó vì muốn làm rõ mọi ghi ngờ nên đã tìm gặp anh N. để nói chuyện.

img_4709.jpeg
Bị hại yêu cầu bị cáo xin lỗi vì danh dự bị ảnh hưởng sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Trần Vũ

Vị chủ tọa liền xét hỏi: “Bị cáo khai muốn gặp bị hại để nói chuyện, nhưng vì sao khi người ta vừa mở cửa thì bị cáo đã cầm dao chém liên tiếp?”. Trước câu hỏi trên, bị cáo im lặng một lát rồi cho rằng, mình đã nóng giận mất khôn.

Cũng theo bị cáo Hưng, trước khi sự việc xảy ra, giữa hai vợ chồng bị cáo có xảy ra mâu thuẫn. Lý do, vợ bị cáo nằm ngủ mơ thấy số lô, đề nên đã báo cho một người bạn. Biết chuyện, bị cáo can ngăn vợ không nên làm vậy sẽ làm tiếp tay cho họ nghiện lô, đề, cờ bạc. Từ mâu thuẫn trên cộng với nghi ngờ bị vợ “cắm sừng” nên bị cáo đã có hành vi vi phạm pháp luật.

Lặng lẽ ngồi tham dự phiên tòa với tư cách bị hại, anh N. nhiều lần cúi mặt. Anh này trình bày, không hề quen biết bị cáo và vợ của anh ta. Anh sống và làm việc ở Hà Nội, thỉnh thoảng mới về quê nhưng không hiểu sao Hưng lại ghen tuông vô cớ. Việc bị cáo tìm đến nhà anh rồi cầm dao chém người khiến anh rất sốc và bị ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần, danh dự.

Cũng theo người bị hại, sau khi sự việc xảy ra đã có nhiều người đàm tiếu ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình anh. Bị hại cho rằng, sự việc mà bị cáo gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của anh. Do đó, bị hại yêu cầu bị cáo phải công khai xin lỗi mình. Tại phiên tòa, bị cáo đã quay người sang gửi lời xin lỗi tới anh N. và cho rằng bị hiểu lầm. Bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định, hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào người bị hại của bị cáo đã phạm tội "Giết người". Việc bị hại không chết là nhờ được cấp cứu kịp thời. Do đó, cần có mức án nghiêm minh để răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, đầu thú, đồng thời, đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại cho phía bị hại… Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Viết Hưng 9 năm tù về tội "Giết người".

Vì sự ghen tuông mù quáng đã đẩy Hưng vào vòng lao lý. Để rồi, khi ngoảnh mặt lại, tất cả đã quá muộn, bị cáo phải chấp nhận những tháng ngày mất tự do sau cánh cửa trại giam.

Mới nhất
x
x
Gã đàn ông trả giá vì ghen tuông mù quáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO