Gần 1.000 người Nghệ An đã đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai trong hơn 14 ngày qua

(Baonghean.vn) -Chưa kể người nhà bệnh nhân, số lượng người Nghệ An ra khám tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày kể từ khi có yêu cầu rà soát là đã gần 1.000 người.
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An ngày 28/3, PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chuyển danh sách các bệnh nhân từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho các Trung tâm y tế cấp huyện để tổ chức rà soát, cách ly, theo dõi tại nhà. 
Theo thống kế, trong vòng 14 ngày (từ ngày 10/3 đến 24/3), tỉnh Nghệ An có 962 người đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, trong số này có 121 người điều trị nội trú, số còn lại chỉ khám xong về nhà. Con số này chưa tính đến một lượng lớn người nhà các bệnh nhân đi cùng vào bệnh viện. 
"Chúng tôi đã chỉ đạo giám sát cả những người thân bệnh nhân để phòng dịch", người đứng đầu ngành Y tế Nghệ An nói và cho biết, trong quá trình cách ly, theo dõi tại nhà, nếu phát hiện triệu chứng bất thường, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. 
Nghệ An kiểm tra thân nhiệt công dân. Ảnh tư liệu
Nghệ An kiểm tra thân nhiệt công dân. Ảnh tư liệu

Bệnh viện Bạch Mai được xem là "ổ dịch", hiện đã tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện cách ly toàn bệnh viện, không cho phép người vào hay ra. Quyết định đưa ra sau khi bệnh viện ghi nhận thêm hai ca Covid-19 mới, "bệnh nhân 168" và 169. Họ là nhân viên giao nước sôi, được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm sàng lọc gần 5.000 người ở bệnh viện. Toàn bộ gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng không được xuất viện về cộng đồng cho đến khi xét nghiệm âm tính.

Bệnh viện Bạch Mai hiện đang
Bệnh viện Bạch Mai hiện đang "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Ảnh: VnE

2 ngày trước, Nghệ An đã ra văn bản hỏa tốc, rà soát, tìm kiếm những người đã khám bệnh tại bệnh viện này trong vòng 14 ngày. Việc rà soát được thực hiện khẩn cấp, sau khi bệnh viện có 3 bệnh nhân Covid-19. Trong đó "bệnh nhân 86" và "bệnh nhân 87" là 2 nữ điều dưỡng của bệnh viện, "bệnh nhân 133" điều trị tại Khoa Thần kinh từ ngày 29/2 đến 22/3. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.