Gần 200 đơn vị máu được huy động trong chương trình 'Mùa hè đỏ'

(Baonghean.vn) - Ngày 17/7, tại Trung tâm huyết học – truyền máu Nghệ An diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện “ Mùa hè đỏ” do Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thành Vinh phối hợp cùng trung tâm thực hiện. Chương trình thu hút hàng trăm tình nguyện viên tham gia hiến máu và nhận được gần 200 đơn vị máu.

Hàng năm, ở Nghệ An, lượng máu dự trữ và sản xuất được mới chỉ đạt được 30% so với nhu cầu theo tiêu chuẩn của WHO, và chỉ đủ sử dụng cho nhu cầu cấp cứu của bệnh nhân. Và đặc biệt thiếu vào các dịp giữa hè và sát tết ( còn gọi là thiếu máu mùa vụ)
Hàng năm, ở Nghệ An, lượng máu dự trữ và sản xuất được mới chỉ đạt được 30% so với nhu cầu theo tiêu chuẩn của WHO, và chỉ đủ sử dụng cho nhu cầu cấp cứu của bệnh nhân. Đặc biệt thiếu vào các dịp giữa hè và sát tết (còn gọi là thiếu máu mùa vụ)
Để góp phần phá tan các đợt thiếu máu mùa vụ, CLB Ngân hàng máu Thành Vinh cùng Trung tâm huyết học – truyền máu Nghệ An thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện “ Mùa hè đỏ”.
Để góp phần khắc phục các đợt thiếu máu mùa vụ, CLB Ngân hàng máu Thành Vinh cùng Trung tâm huyết học – truyền máu Nghệ An thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện “ Mùa hè đỏ”.
Có mặt từ rất sớm, các thành viên của CLB  nhiệt tình hướng dẫn các tình nguyện viên tham gia hiến máu làm các thủ tục cần thiết.
Có mặt từ rất sớm, các thành viên của CLB nhiệt tình hướng dẫn các tình nguyện viên tham gia hiến máu làm các thủ tục cần thiết.
Từ Đô Lương, Anh Nguyễn Công Hùng đã có mặt tại trung tâm từ sáng sớm. Anh cho biết “ cứ nghe ở đâu có chương trình hiến máu anh đều sắp xếp công việc để tham gia, đến nay đã hơn 10 lần anh đi cho máu”.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu được kiểm tra sức khoẻ rất kỹ lưỡng trước khi lấy máu.
 Các tình nguyện viên tham gia hiến máu được kiểm tra sức khoẻ rất kỹ lưỡng trước khi lấy máu
Xét nghiệm máu trước khi hiến máu.
06: Chương trình đã thu hút được nhiều bạn trẻ ở các trường đại học, cao đẳng, và các thành phần khác trong khu vực tham gia
 Chương trình đã thu hút được nhiều bạn trẻ ở các trường đại học, cao đẳng tham gia

.

07: Với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”, CLB Ngân hàng máu sống thành Vinh đã tham gia và thực hiện nhiều chương trình hiến máu cứu người.
Với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”, CLB Ngân hàng máu sống thành Vinh đã tham gia và thực hiện nhiều chương trình hiến máu cứu người.
08: Đến với chương trình, các tình nguyện viên rất vui khi những giọt máu của mình thêm sự sống cho những người xung quanh, nhất là những người bệnh có điều kiện khó khăn.
Đến với chương trình, các tình nguyện viên rất vui khi những giọt máu của mình thêm sự sống cho những người xung quanh, nhất là những người bệnh có điều kiện khó khăn.
Gần cuối ngày, chương trình đã tiếp nhận gần 200 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu.
Gần cuối ngày, chương trình đã tiếp nhận gần 200 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu.

Thành Cường

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.