Gần 200 hội viên cao tuổi được khám, tư vấn các bệnh về mắt

22/07/2014 18:34

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng cuộc vận động “Mắt sáng cho người cao tuổi” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, chiều 22/7, Bệnh viện Mắt Nghệ An phối hợp Hội Người cao tuổi huyện Quỳnh Lưu và xã Quỳnh Long tổ chức hội nghị truyền thông, khám tư vấn các bệnh về mắt cho gần 200 hội viên người cao tuổi và người dân xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu).

Bác sỹ Bệnh viện mắt Nghệ An kiểm tra mắt cho người cao tuổi tại xã Quỳnh Long
Bác sỹ Bệnh viện Mắt Nghệ An khám bệnh cho người cao tuổi tại xã Quỳnh Long

Tại đây các y, bác sỹ đã truyền đạt những kiến thức về bệnh mắt thông thường người cao tuổi hay mắc phải, thông qua phỏng vấn những trường hợp mắc bệnh cụ thể để tư vấn cách bảo vệ mắt cho người dân và người cao tuổi. Đồng thời hướng dẫn các thủ tục cần thiết đối với những trường hợp mắc bệnh về mắt, đặc biệt với người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, không có thẻ BHYT cần liên hệ trực tiếp với Bệnh viện Mắt Nghệ An để được dự án Hỗ trợ thanh toán quặm mắt hột gây mù tại Việt Nam (Trachoma) hỗ trợ điều trị.

Sau khi khám sàng lọc và tư vấn chăm sóc sức khỏe, mỗi cụ đến khám đều được cấp thuốc miễn phí. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, giúp cho hội viên Hội người cao tuổi và người dân, đặc biệt là những người mắc các bệnh liên quan đến mắt biết cách chăm sóc và bảo vệ mắt đồng thời làm giảm tỷ lệ mù lòa cho cộng đồng.

Hữu Tình

Gần 200 hội viên cao tuổi được khám, tư vấn các bệnh về mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO