Xã hội

Gần 600 người dân Quỳnh Lưu được khám và cấp phát thuốc miễn phí

Hồng Diện 24/08/2024 19:20

Ngày 24/8, Hội đồng hương Y dược Quỳnh Lưu – Hoàng Mai tại Hà Nội do PGS.TS.BS chuyên khoa II Nguyễn Bá Vượng - nguyên Trưởng Khoa chống độc Bệnh viện Quân y 103 làm trưởng đoàn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi và một số y, bác sĩ trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Quỳnh Lâm.

 9
Khám sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng yếu thế trên địa bàn xã Quỳnh Lâm. Ảnh: Hồng Diện

Trong thời gian 1 ngày, gần 600 người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng yếu thế trên địa bàn xã Quỳnh Lâm đã được đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, sinh viên thuộc Hội đồng hương Y dược Quỳnh Lưu – Hoàng Mai tại Hà Nội và một số y, bác sĩ trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai tiến hành khám tổng quát kết hợp siêu âm, nội soi, điện tim và các xét nghiệm sinh hóa cơ bản...

Qua kết quả thăm khám, đã giúp người dân biết tình hình sức khỏe của bản thân và đồng thời được các y, bác sĩ hướng dẫn cách điều trị các bệnh lý hiện tại. Bên cạnh đó, việc tầm soát các bệnh phức tạp giúp người dân kịp thời chuyển đến các cơ sở y tế tuyến trên thăm khám và điều trị.

Tại chương trình, người dân còn được các y, bác sĩ cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn về cách sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đảm bảo sức khỏe, phòng, chống một số bệnh thường gặp, đặc biệt là trong thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay. Từ đó, giúp nhân dân xã Quỳnh Lâm nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hàng năm, Hội đồng hương Y Dược Quỳnh Lưu - Hoàng Mai tại Hà Nội đều thực hiện hành trình “Hè quê hương”, đến nhiều xã ở huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai để khám sức khỏe, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân; qua đó mong muốn góp một phần sức lực, trí tuệ về với quê hương.

Mới nhất
x
x
Gần 600 người dân Quỳnh Lưu được khám và cấp phát thuốc miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO