Gặp mặt cựu TNXP tham gia 2 cuộc kháng chiến

30/04/2014 16:41

(Baonghean.vn) - Sáng 30/4/2014, Tại TP Vinh, Ban liên lạc Truyền thống cựu TNXP thời chống Pháp và 2 CTNXP nguyên doàn 559 Đường Hồ Chí Minh ở Nghệ An đã tổ chức gặp mặp các thành viên nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ và 39 năm Ngày Giải phóng Miền Nam. Trên 200 cựu TNXP trong toàn tỉnh đã về dự.

Cuộc gặp đã ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên của một thời tuổi trẻ. Các cựu TNXP nhắc đến những đường 13, 14, suối Rút, đèo Pha Đin, ngã 3 Tuần Giáo, Mộc Châu (Sơn La) đường bản Lẻng mà các đơn vị TNXP Nghệ An tham gia tu sửa, làm mới hoặc vận chuyển hàng tiếp tế cho Chiến dịch Điện Biên Phủ và khắc phục hậu quả chiến tranh sau khi hòa bình lập lại ở Miền Bắc.

Niềm vui ngày gặp mặt
Niềm vui ngày gặp mặt

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hàng vạn TNXP quê Nghệ An đã rầm rập vào tuyến lửa Trường Sơn. Trong những năm tháng bom đạn ác liệt, không quản ngày, đêm, anh chị em TNXP đã kiên cường, dũng cảm bám trụ ở các cung đường xung yếu như đường 20 A, đường 9 Nam Lào, binh trạm 16, đường thủy sông Gianh… Trên các tuyến đường Trường Sơn không nơi nào là không có mặt các đội viên TNXP quê Nghệ An.

Chương trình văn nghệ chào mừng ngày gặp mặt
Chương trình văn nghệ chào mừng ngày gặp mặt

Sự cống hiến xương máu và sức lực của hàng vạn TNXP quê Nghệ An qua 2 thời kỳ đã góp phần xứng đáng vào Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) và Đại thắng Mùa Xuân năm 1975.

Các cựu TNXP bùi ngùi tưởng nhớ đến những TNXP đã anh dũng hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc và nguyện tiếp tục cống hiến sức mình cho xã hội và giáo dục con cháu sống xứng đáng với các thế hệ đi trước để góp phần vào công cuộc phát triển đất nước hôm nay.

Tin ảnh: Việt Long

Mới nhất
x
Gặp mặt cựu TNXP tham gia 2 cuộc kháng chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO