Gặp mặt đoàn đại biểu Nghệ An tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc

(Baonghean.vn) - Sáng 8/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu Nghệ An tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Cùng dự buổi gặp mặt có các  đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Ngọc Kim Nam – Trưởng ban Dân vận; Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Đồng chí Ngọc Kim Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: MH
Đồng chí Ngọc Kim Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: MH

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) được tổ chức từ ngày 9 - 11/3/2022, tại Hà Nội. Theo kế hoạch Đại hội lần này có 1.000 đại biểu chính thức là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các lực lượng phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo và các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong cả nước và khoảng 200 đại biểu khách mời. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào phụ nữ, hoạt động Hội 5 năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.

Đây cũng là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, với chủ đề: "Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước".

Đồng chí Ngọc Kin Nam tặng hoa chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 cho các đại biểu. Ảnh: MH
Đồng chí Ngọc Kim Nam tặng hoa chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho các đại biểu. Ảnh: MH

Đoàn Đại biểu phụ nữ tỉnh Nghệ An có 17 đại biểu đại diện cho hơn 4,5 vạn hội viên hội phụ nữ trong toàn tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm trưởng đoàn. Tại đại hội, các đại biểu của Nghệ An sẽ tham gia vào các trung tâm thảo luận để thảo luận các vấn đề về phụ nữ trong nền kinh tế số, xây dựng hội cơ sở vững mạnh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới…

Đoàn đại biểu của Nghệ An cũng được Trung ương hội chọn để phát biểu tham luận tại trung tâm thảo luận số 1 với chủ đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Trong đại hội lần này, Nghệ An cũng là 1 trong 13 tỉnh, thành có sản phẩm OCOP là thổ cẩm Hoa Tiến được Trung ương hội lựa chọn trưng bày tại đại hội. Trước đó, hướng tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, các cấp hội phụ nữ tỉnh nhà đã có nhiều phần việc, ý nghĩa thiết thực, tập trung vào các nội dung về an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới...

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: MH
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: MH

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngọc Kim Nam chúc mừng các đại biểu tham dự đại hội, đặc biệt khi đại hội được tổ chức vào dịp ý nghĩa Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Chuẩn bị cho Đại hội sắp tới, đồng chí Ngọc Kim Nam cũng mong các đại biểu giữ gìn sức khỏe và chuẩn bị đầy đủ các nội dung để góp phần cho thành công của đại hội.

Đồng chí Ngọc Kim Nam và đồng chí Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: MH
Đồng chí Ngọc Kim Nam và đồng chí Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: MH

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cũng cho rằng: Đoàn đại biểu tỉnh nhà đại diện cho phụ nữ trên quê hương Bác và vì thế việc thể hiện vai trò, vị thế và hình ảnh tại đại hội có ý nghĩa rất quan trọng. Hy vọng, trong đại hội lần này với bài tham luận có chủ đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, sẽ tạo được điểm nhấn và ấn tượng tốt đẹp để từ đó sẽ có nhiều đề xuất thiết thực tới phong trào hội của tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, đoàn cần tiếp thu tinh thần của đại hội để sau đại hội này tiếp tục giới thiệu và tuyên truyền tới các cấp hội và các hội viên trong thời gian tới.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngọc Kim Nam và đồng chí Võ Thị Minh Sinh đã tặng hoa và nhiều phần quà cho đoàn đại biểu tham dự đại hội.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.