Gắp xương cá ngạnh nằm trong cổ bệnh nhân 4 tháng

(Baonghean) - Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Quy quê Nghi Lộc, tìm đến với Phòng khám đa khoa- Truờng Đại học Y khoa Vinh vào sáng 24- 10 trong tình trạng đau đớn vòm họng, sau gáy, khó vận động tay và cổ. Bệnh nhân đã được nhiều cơ sở y tế chẩn đoán bị áp xe thành họng, đã chích lấy mủ nhưng vẫn không đỡ.
 
Theo lời kể của chị Quy, cách đây 4 tháng, chị Quy bị hóc xương cá ngạnh trong thời điểm mang thai ở tháng thứ 7. Sau khi chữa bằng mẹo dân gian cũng như tới khám tại nhiều cơ sở y tế, chị Quy đã tìm đến Phòng khám của Trường Đại học Y khoa Vinh. Tại đây, chị được chụp X.Quang, nội soi, bác sĩ phát hiện dị vật nằm ngang đốt sống cổ thứ 3. Bác sỹ Trần Quỳnh Liên, người trực tiếp gắp dị vật cho bệnh nhân Quy cho biết: Xương cá ngạnh nằm trong họng bệnh nhân có chiều dài 1,5 cm, tuy chiếc xương không dài nhưng lại khá sắc nhọn, có răng cưa nên lúc lấy xương ra phải hết sức cẩn thận để tránh gây đau đớn cho người bệnh. 

Chiếc xương cá dài 1,5 cm được gắp ra trong họng bệnh nhân Quy

Bệnh nhân Quy vừa được “giải thoát” khỏi nỗi đau bị vướng xương trong cổ

4 tháng nay.

Hóc xương cá là tai nạn hay gặp trong khi ăn uống. Từ đầu năm đến nay, Phòng khám của Trường Đại học Y Vinh đã tiếp nhận điều trị cho hàng trăm bệnh nhân hóc xương, trong đó trường hợp này khá nặng, nếu không phát hiện, điều trị kịp thời sẽ gây nhiều tai biến nguy hiểm. Theo khuyến cáo của các bác sỹ, khi bệnh nhân bị hóc xương, trong vòng 24 giờ cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa chứ không nên cố tình áp dụng các cách chữa dân gian thông thường hoặc dùng tay móc họng, sẽ làm cho vết thương tăng nguy cơ nhiễm trùng.

T.V

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.