Gặt lúa, cắt cỏ giúp nông dân vùng phong tỏa ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong tỉnh phải thực hiện cách ly y tế theo quy định để phòng chống dịch. Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nông dân vùng dịch được triển khai.
Gần 1,5ha lúa hè thu mùa của 19 hộ dân trong vùng phong tỏa được Hội Nông dân và BCH Quân sự xã thu hoạch giúp. Ảnh: Thanh Phúc
Gần 1,5ha lúa hè thu - mùa của 19 hộ dân trong vùng phong tỏa được Hội Nông dân và BCH Quân sự xã Nghi Trung (Nghi Lộc) thu hoạch giúp. Ảnh: Thanh Phúc

Ngày 21/10, sau khi xuất hiện các ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh đã có quyết định cách ly y tế cụm dân cư xóm 3, xã Nghi Trung (Nghi Lộc) gồm 140 hộ dân, trong đó 90% hộ dân sản xuất nông nghiệp. Đang là thời điểm thu hoạch lúa hè thu - mùa nên khi phong tỏa, nhiều hộ chưa kịp gặt lúa rất lo lắng. 

Ông Phạm Hiền - Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghi Trung cho biết: “Khi thực hiện phong tỏa, có 19 hộ dân chưa kịp thu hoạch lúa mùa. Lúa chín, liên tục gặp mưa nên người dân rất lo lắng. Để các hộ yên tâm thực hiện cách ly, Hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể và Ban Chỉ huy Quân sự xã tổ chức thu hoạch lúa giúp dân”.

Lúa sau khi thu hoạch được vận chuyển về tận nhà giúp dân. Ảnh: Thanh Phúc
Lúa sau khi thu hoạch được vận chuyển về tận nhà giúp dân. Ảnh: Thanh Phúc

Theo đó, gần 1,5ha lúa mùa của các hộ dân đã được thu hoạch, chở về tận sân cho các hộ dân. Đợt này, dịch tả châu Phi trên lợn cũng bùng phát tại xóm đang phong tỏa nên Hội cũng tích cực hỗ trợ chính quyền, người dân về việc tiêu hủy lợn, tiêu độc khử trùng các hộ dân có lợn bệnh. Ngoài ra, Hội còn thực hiện đi chợ giúp dân, kết nối tiêu thụ nông sản…

Trước đó, nhằm chia sẻ khó khăn với xóm Minh Quang (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) khi thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch, Hội Nông dân xã Minh Hợp đã vận động nhân dân 18 xóm ủng hộ thức ăn cho gia súc: cỏ voi, cây ngô, cây chuối để đảm bảo nguồn thức ăn xanh cho 116 con trâu bò, gần 100 con dê của các hộ dân trong xóm.

Trong thời gian cách ly, 56 hộ dân xóm Minh Quang (Minh Hợp, Quỳ Hợp) nhận được hàng tấn thức ăn xanh cho gia súc do Hội Nông dân đứng ra quyên góp.
Trong thời gian cách ly, 56 hộ dân xóm Minh Quang (xã Minh Hợp, Quỳ Hợp) nhận được hàng tấn thức ăn xanh cho gia súc do Hội Nông dân đứng ra quyên góp. Ảnh: CSCC

Trong thời gian thực hiện cách ly, người dân xóm Minh Quang đã nhận được hàng tấn thức ăn xanh của nhân dân trong xã; Hội Nông dân đứng ra tiếp nhận cỏ, cây chuối, ngô và phân phát đến các hộ gia đình phải cách ly.

Còn tại xã Hưng Lộc (TP. Vinh), dịch diễn biến phức tạp khi liên tiếp xuất hiện các ca dương tính trong cộng đồng, hiện nhiều khu dân cư trên địa bàn xã buộc phải cách ly y tế.
Kịp thời hỗ trợ, động viên người dân trong khu vực phong tỏa cũng như lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, Hội Nông dân xã đã vận động hội viên ủng hộ lương thực, thực phẩm cho “Bếp ăn chống dịch”; nhận đi chợ hộ cho người dân...
Hội viên Nông dân xã Hưng Lộc (TP.Vinh) ủng hộ lương thực, thực phẩm cho
Hội viên Hội Nông dân xã Hưng Lộc (TP.Vinh) ủng hộ lương thực, thực phẩm cho "Bếp ăn phòng chống dịch Covid-19" của địa phương. Ảnh: Thanh Phúc

Những hoạt động thiết thực, nghĩa tình đó đã động viên người dân vùng cách ly yên tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo mục tiêu sản xuất, kinh doanh./.

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…