Ghi điểm cực cao trước thầy Park, Hồ Tuấn Tài 'sáng cửa' sang Ả Rập Xê Út

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Hồ Tuấn Tài vừa ghi điểm cực cao với HLV Park Hang-seo khi lập công trong chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam trước đội U22. Với tình hình hiện tại, khả năng cầu thủ xứ Nghệ được giữ lại trong danh sách cuối cùng là rất cao.
Chiều ngày 19/8, ĐT Việt Nam có 2 trận đá nội bộ với đội U22 Việt Nam. Theo đó, HLV Park Hang-seo chia ra hai đội hình thi đấu vào lúc 17h00 và 19h00. Đây là phép thử của HLV Park đối với các học trò trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông ưu tiên thử nghiệm các phương án đội hình và nhân sự.

Ông Park muốn tạo điều kiện tối đa để tất cả các cầu thủ của ĐT Việt Nam đều được ra sân thi đấu. Đương nhiên các tân binh, những cầu thủ chưa từng được ra sân dưới thời HLV Park Hang-seo cũng được trao cơ hội. Chỉ trừ trường hợp của Văn Hậu và Tiến Anh là không thể thi đấu vì chấn thương.

Tuấn Tài ghi bàn trong trận đấu tập của ĐTQG Việt Nam. Ảnh: VFF
Tuấn Tài trong trận đấu tập của ĐTQG Việt Nam. Ảnh: VFF

Ở trận đấu đầu tiên, Đội tuyển Việt Nam thắng 2-1. Hồ Tuấn Tài là người mở tỷ số và Minh Vương là người ấn định chiến thắng chung cuộc. Trong khi đó ở trận đấu thứ hai, Xuân Trường và Tuấn Hải ghi bàn trong chiến thắng cùng tỷ số.

Trong 2 trận đấu vừa qua, Tuấn Tài ghi điểm cực cao với HLV Park Hang-seo. Không chỉ ghi bàn, cựu cầu thủ của SLNA còn thi đấu năng nổ ở vị trí cao nhất của tuyển Việt Nam. Anh luôn tích cực di chuyển tìm bóng để dứt điểm và nỗ lực lùi về phòng ngự khi bị mất bóng khiến BHL tuyển Việt Nam hài lòng.

Những tuyên bố trước đó của Hồ Tuấn Tài cho thấy khát vọng của anh được cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Anh đang nỗ lực không ngừng nghỉ để được giữ lại trong danh sách cuối cùng sang Ả Rập Xê Út vào cuối tháng này.

Với việc Công Phượng không góp mặt trong đợt tập trung lần này thì cơ hội để Tuấn Tài ở lại càng sáng. Ông Park cần một tiền đạo có thể chơi vị trí cao nhất trên hàng công bên cạnh Tiến Linh và Đức Chinh.

Tuấn Tài sáng cửa sang Ả Rập Xê Út. Ảnh: VFF
Tuấn Tài sáng cửa sang Ả Rập Xê Út. Ảnh: VFF

Trong quá khứ, Tuấn Tài từng sát cánh cùng Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn ở U19 Việt Nam. Vì vậy, đây cũng chính là điểm mạnh giúp anh được trụ lại trong danh sách cuối cùng.

Tuấn Tài được xem là cầu thủ đen đủi nhất bóng đá Việt Nam. Mỗi lần được gọi lên tuyển anh đều dính chấn thương. Tuy nhiên, hy vọng lần này anh sẽ phá bỏ dớp buồn, trở thành niềm tự hào của người dân xứ Nghệ bên cạnh Văn Đức.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.