Xã hội

Gia cảnh khốn khó của gia đình cháu bé 4 tuổi mổ tim 3 lần

P.V 09/06/2024 19:37

Cháu Nguyễn Tiến Thắng, 4 tuổi, ở xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh, đã trải qua 3 lần phẫu thuật. Trước đó, chị gái của Thắng cũng qua đời vì bệnh tim bẩm sinh...

Ở quê nghèo xóm 5, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An anh Nguyễn Tiến Hồ có số phận long đong. Anh có 2 đời vợ. Cuộc sống quá khó khăn, người vợ đầu rời quê, để lại cho anh cảnh gà trống nuôi 2 đứa con.

ho tran 6
Cháu Nguyễn Tiến Thắng sau ca phẫu thuật tim tại Bệnh viện E Hà Nội.

Người vợ thứ 2 - chị Phan Thị Lộc cũng không được như người bình thường vì mắc chứng trầm cảm sau sinh. Cách đây 5 năm, cô con gái của anh chị qua đời khi mới hơn 1 tuổi do bệnh tim bẩm sinh. Sau lần đó, chứng bệnh trầm cảm của chị càng nặng hơn.

Năm 2020, vợ chồng anh Hồ sinh thêm cháu Nguyễn Tiến Thắng. Cũng như người chị đã mất của mình, Thắng cũng mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Khi vừa mới 2 tháng tuổi cháu Thắng phải ra Bệnh viện E Hà Nội để phẫu thuật đặt ống động mạch phổi. Năm 2022, Thắng tiếp tục ra Hà Nội mổ tim, vá thông liên thất, thông liên nhĩ.

ho-tran-3(1).jpg
Người vợ và đàn con của anh Nguyễn Tiến Hồ.

Lần này, cháu sốt cao, lên cơn co giật nên vợ chồng anh Hồ đưa con xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để khám. Tại đây, bác sĩ xác định tình trạng tim của Thắng nặng hơn, cháu phải chuyển tuyến ra Bệnh viện E Hà Nội để phẫu thuật tim khẩn cấp.

Vừa tất tả lo thủ tục chuyển viện cho con, anh Hồ lo lắng gọi điện cho người thân ở quê để xoay tiền. Trong khi đó, chị Lộc nghe tin con bệnh nặng thì chứng trầm cảm của chị cũng chuyển nặng. Nhìn người vợ không được nhanh nhẹn cùng đàn con nheo nhóc, anh Hồ chỉ biết nuốt nước mắt vào trong rồi một mình đưa con ra Hà Nội để cấp cứu. Bác sĩ cho biết, cháu Thắng bị tim khá nặng, sẽ còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật.

Những ngày anh Hồ đưa con đi điều trị ở bệnh viện, ở quê nhà, bà con làng xóm đến giúp đỡ mẹ con chị Lộc thu hoạch lúa, phơi phong rơm rạ. Nhìn đàn con thơ cùng người mẹ bệnh tật, ai cũng xót thương.

ho tran 1
Trong khi anh Hồ đưa con đi viện, chị Lộc và đàn con nhỏ ở nhà lo việc phơi phong thóc lúa.

Ông Phan Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết, gia cảnh của anh Nguyễn Tiến Hồ hết sức bi đát vì con cái bệnh tật. Trong vòng mấy năm, cả 2 đứa con của anh đều phải ra Hà Nội phẫu thuật tim. Cháu lớn hơn đã không qua khỏi, nay cháu út cũng bị tim bẩm sinh. Anh Hồ làm nghề phụ hồ, thu nhập bấp bênh, vợ cũng bệnh tật nên càng khó khăn gấp bội.

“Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chia sẻ cùng nỗi khó khăn với gia đình anh Nguyễn Tiến Hồ”, ông Phan Văn Dũng nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản: 1440205552262 - Ngân hàng Nông nghiệp (Agribank), chủ tài khoản Nguyễn Tiến Hồ. Điện thoại: 0966279162

Gia cảnh khốn khó của gia đình cháu bé 4 tuổi mổ tim 3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO